ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่นเข้ม สนธิกำลังคุมงานลอยกระทงบึงสีฐาน รักษาความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณริมบึงสีฐาน สถานที่จัดงานลอยกระทงและงานงสีฐานเฟสติวัล บุญสมมาบูชานาค ประจำปี 2565 พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล รอง ผบช.ภ.4 และโฆษกกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นประธานในการปล่อยแถวกองกำลังผสม ข้าราชการฝ่ายปกครอง,ตำรวจ,ทหาร,และภาคีเครือข่าย ร่วมกันรักษาความปลอดภัย รวมถึงการร่วมกันปฏิบัติภารกิจ เพื่อสร้างความสงบเรียบร้อยภายในงาน สร้างความสุข ความอบอุ่นใจ และสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล รอง ผบช.ภ.4 และโฆษกกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวถึง การรักษาความปลอดภัย ภายในงานลอยกระทง ประจำปี 2565 ว่า ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 นั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ห่วงใยประชาชน จึงมีการประชาสัมพันธ์ ข้อห้ามและข้อควรปฏิบัติในการเที่ยวและการร่วมลอยกระทงให้ประชาชนได้ทราบกันแล้ว เช่นห้ามเล่น ดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด โคมลอย ห้ามพกพาอาวุธ ห้ามดื่มแอลกอฮอร์และทะเลาะวิวาท ไม่ควรใส่เครื่องประดับและของมีค่า ควรลอยกระทงในจุดที่มีความปลอดภัย และไม่ควรปล่อยบุตรหลานเที่ยวหรือลอยกระทงเพียงลำพังคนเดียว

“ในพื้นที่ของตำรวจภูธรภาค 4 มีหลายจังหวัดที่จัดเตรียมสถานที่ให้ประชาชนเที่ยวและร่วมลอยกระทง เพราะหลังจากที่คนไทยประสบกับสถานการณ์ระบาดของโควิด-19มานาน เท่ากับเป็นการเที่ยวเป็นกลุ่มคนหมู่คนจำนวนมาก จึงขอให้ระวังและเว้นระยะห่างด้วย

ซึ่งได้กำชับในจังหวัดที่จัดงานลอยกระทงแบบยิ่งใหญ่ คือที่บึงสีฐาน จ.ขอนแก่น จังหวัดอุดรธานี จังหวัดหนองคาย จังหวัดนครพนม และจังหวัดร้อยเอ็ด ให้สนธิกำลังกันเฝ้าระวัง รักษาความปลอดภัยให้ประชาชน เพราะมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก จึงขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความรอบคอบ และเกิดผลสำเร็จ ประชาชนมีความปลอดภัย โดยเฝ้าระวังกลุ่มวัยรุ่นที่อาจมีอาการเมา หรือพกพาอาวุธ ถ้าพบให้ควบคุมตัวไว้ทันที