ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรตำรวจฝึกอบรมบริหารเหตุวิกฤตมือปืนกราดยิง

ตำรวจเมืองยโสธรจัดการฝึกอบรมโครงการฝึกอบรมบริหารเหตุวิกฤตมือปืนกราดยิงให้กับข้าราชการตำรวจ เพื่อเตรียมความพร้อมและเตรียมรับมือให้กับกำลังพลเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น

ที่ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร พ.ต.อ.มังกร กวีกรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการฝึกบริหารเหตุวิกฤตมือปืนกราดยิง (Active Shooter) ให้กับข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับกำลังพล เพื่อเตรียมรับมือในสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ให้เกิดความมั่นใจความเข้าใจมีทักษะในการบริหารเหตุการณ์ตามขั้นตอนที่ถูกต้องตามหลักยุทธวิธีตำรวจอีกทั้งยังสามารถนำไปใช้งานในชีวิตประจำวันเมื่อปฏิบัติหน้าที่เข้าระงับเหตุร้ายให้คลี่คลายเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเพื่อความปลอดภัยความสงบสุขของประชาชนตามหน้าที่ของพิทักษ์สันติราษฎร์ โดยมีชุดครูฝึกประกอบด้วย พ.ต.ท.เจริญ พึ่งภูมิ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรค้อวัง และพ.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ บุญล้ำ สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร และมีผู้เข้ารับการฝึกประกอบด้วย

ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรป้องกันปราบปราม พลขับประจำรถยนต์สายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลของสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร เข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ โดยหลักสูตรการฝึกอบรมประกอบด้วย การให้ความรู้ สถานการณ์ Active Shooter ให้ความรู้การรายงานสถานการณ์เข้าศูนย์ รูปแบบ Lcan ฝึกการใช้อาวุธและการประกอบทีมในรูปแบบต่างๆ และฝึกการเข้าระงับเหตุในสถานการณ์สมมุต