ข่าวอัพเดทรายวัน

มข.เป็นปลื้มประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง เสียงสนแว่วหวาน สีฐานเฟสติวัล ปี 65 สุดคึกคัก นักร้องทั่วไทยร่วมประชันเนืองแน่น

รศ.น.สพ.ดร.ชูชาติ กมลเลิศ ผู้อำนวยการสำนักบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง เสียงสนแว่วหวาน สีฐานเฟสติวัลประจำปี 2565 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่ ริมบึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีนี้ถือเป็นปีแรกของการดำเนินกิจกรรม สำหรับผลการตัดสินการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง เสียงสนแว่วหวาน สีฐานเฟสติวัล ประจำปี 2565 รางวัลประเภทชาย ได้แก่รางวัลชนะเลิศ นายณัฐวุฒิ เจือวัฒนาศิริกุล (M11) ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล,รองชนะเลิศอันดับ 1 นายชาญศักดิ์ มูลโคกสูง (M2) ได้รับทุนการศึกษา 7,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล,รองชนะเลิศอันดับ 2 นายสุธีร์ แก้วกิริยา (M1) ได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล, รางวัลชมเชย นายปุณยวัฑฒ์ อภิทรัพย์ธนากูล (M12) ได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และรางวัลชมเชย นายนครินทร์ สีหานาม (M8) ได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ขณะที่ผลการตัดสิน รางวัลประเภทหญิงรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ น.ส.ภัคจีรา พุทธา (F8) ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล,รองชนะเลิศอันดับ 1 น.ส.กชนันท์ กิ่งดอนนอก (F8) ได้รับทุนการศึกษา 7,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล,รองชนะเลิศอันดับ 2 น.ส.อรวรรณ โซ่เมืองแซะ (F3) ได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล,รางวัลชมเชย น.ส.จงถนอม สืบสิงห์ (F6) ได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
และรางวัลชมเชย น.ส.ณัฎฐณิชา สุหงษา (F1) ได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

“ในนามของผู้จัดการประกวดฯ ต้องขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกๆฝ่ายที่มาร่วมมือกันในการจัดเป็นครั้งแรกของการประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง เสียงสนแว่วหวาน สีฐานเฟสติวัล ประจำปี 2565 ได้รับความร่วมมือจากทางชมรมคนทำสื่อภาคอีสาน กับการมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นวันตัดสินรอบชิงชนะเลิศประเภท ชาย-หญิงในคืนวันที่ 7 พ.ย. 2565 โดยได้รับความสนใจจากผู้สมัครส่งคลิปเพลงมาประกวดเป็นจำนวนมาก โดยวิธีการคัดเลือกรอบแรกจากคณะกรรมการตัดสินคัดจนเหลือผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ประเภท ชาย-หญิง จำนวนทั้งสิ้น 22 คน เป็นนักร้องฝ่ายชาย 12 คน และนักร้องฝ่ายหญิง 10 คน ต้องขอขอบคุณผู้ที่ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นจะยกระดับให้เวทีนี้เป็นเวทีมาตรฐานในการร้องประกวดและการตัดสินอย่างยุติธรรม และจะดำเนินกิจกรรมนี้ให้ได้ทุกๆปีต่อไป”

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ เจือวัฒนาศิริกุล ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทชาย กล่าวว่า ได้ยินเสียงประกาศชื่อของตน รู้สึกดีใจมากๆ ไม่คาดคิดว่าจะได้รับรางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ เพราะผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ มีแต่เสียงดีๆ เก่งๆ กันทุกคนเลย ในส่วนการเตรียมตัวมาประกวดร้องเพลงในครั้งนี้ต้องมีร่างกายที่พร้อมพักผ่อนให้เพียงพอ ตนเองก็เคยมาร่วมกิจกรรมในการประกวดร้องเพลงในงานเกษตรภาคอีสานเคยได้รับรางวัลอีกด้วย ขอขอบพระคุณทางมหาวิทยาลัยขอนแก่นที่จัดกิจกรรมดีๆถือว่าเป็นการสืบสานเพลงลูกทุ่งให้คงอยู่กับ เด็ก เยาวชนได้มีเวทีของการแสดงออก และห่างไกลยาเสพติด ขอให้มีการจัดทุกปีนะครับ

ด้าน น.ส.ภัคจีรา พุทธา ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทหญิง กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก ก่อนมาประกวดไม่ค่อยผ่านเวทีประกวด ผู้เข้าประกวดแต่ละคนล้วนมีความสามารถมาก ร้องได้ดีแทบทุกคนเลย ในส่วนการเตรียมตัวในการมาประกวดตนเองก็ต้องซ้อมร้องกับเพื่อนๆจะได้เห็นจุดบกพร่อง และแก้ไขทำให้ดีขึ้น เมื่อขึ้นมีโอกาสได้ขึ้นเวทีแข่งขันการประกวดต้องทำให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตามขอเชิญชวนให้ทุกคนได้มาหัดร้องเพลงกัน เพราะถือว่าเป็นกิจกรรมดีๆทำให้เราเป็นคนที่มีจิตใจร่าเริงแจ่มใส สนุก มีความสุขด้วย การได้ขึ้นเวทีประกวดฯก็จะเป็นเส้นทางเข้าสู่วงการบันเทิงอีกด้วย