ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้การฯหนองบัวลำภู
แถลงผลการจับกุม พบผู้กระทำผิด 303 ราย ปืน 97 กระบอก

ผู้การหนองบัวลำภู(พลตำรวจตรี พงษ์พิพัฒน์ฯ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู) นำทีมแถลงผลการจับกุมตรวจยึด ระดมกวาดล้าง 1 เดือน พบผู้กระทำผิด 303 ราย ตรวจยึดอาวุธปืน 97 กระบอก ยานรกเพียบ ก้าวสู่จังหวัดต้นแบบ(นำร่อง)สีขาวของประเทศ

วันที่ ( 9 พย.65) ที่ บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู  พลตำรวจตรี พงษ์พิพัฒน์  ศิริพรวิวัฒน์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย พ.ต.อ.กริช  ปัตลา  พ.ต.อ.สาโรจน์  คุ้มทรัพย์  พ.ต.อ.ภพกร  กวินโยธิน  พ.ต.อ.อัษดิน  สมศรี  รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู  ผู้กำกับการสถานีตำรวจ ทุกอำเภอ พ.ต.ท.กฤศณัฏฐ์  พิมพ์กีรติ  รอง ผกก.สส.ภ.จว.หนองบัวลำภู  แทน ผกก.สืบสวน ภ.จว.หนองบัวลำภู ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมตรวจยึด ในการระดมกวาดล้างในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ระหว่างวันที่ 10 ตุลาคม ถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 พบผู้กระทำความผิด 303 ราย ตรวจยึดยาบ้าได้ จำนวน 12,762 เม็ด ยาไอซ์ 1.70 กรัม ตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ จำนวน 17 กระบอก ปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 80 กระบอก และกระสุน จำนวน 90 นัด รถยนต์ 1 คัน เลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 1 เครื่อง

พลตำรวจตรี พงษ์พิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันมีการก่ออาชญากรรมสะเทือนขวัญที่มีการใช้อาวุธปืนในการกระทำความผิดอยู่บ่อยครั้ง สร้างความสูญเสียแก่ชีวิตทรัพย์สินและความหวาดกลัวของประชาชนอย่างมาก ส่งผลกระทบต่อสังคมและความสงบเรียบร้อยของประชาชนโดยรวม ในขณะที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องการให้จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นต้นแบบของจังหวัดสีขาว (นำร่อง)โดยให้ตำรวจดำเนินการเร่งรัดปราบปราม ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และเครื่องกระสุนความ ผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และบุคคลตามหมายจับ ให้บังเกิดผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน และประเทศชาติมีความสงบเรียบร้อยของสังคม

โดย พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประพัฒน์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดให้ทุกหน่วยระดมดำเนินการกวาดล้าง จับกุม ตรวจยึดผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและบุคคลตามหมายจับ อาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุน การจำหน่ายอาวุธปืนที่ผิดกฎหมาย และการจำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิดผ่านระบบออนไลน์และโซเชียลมีเดียที่ผิดกฎหมาย 

พลตำรวจตรีพงษ์พิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ยังกล่าวอีกว่า ท่านใดที่พบเห็นและรู้เบาะแสของกลุ่มบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคมในแง่ของยาเสพติด หรือพวกโรคจิตประสาทต่างๆ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ที่ 191 โดยจะเก็บข้อมูลที่แจ้งไว้เป็นความลับ เพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เข้าไปดำเนินการกับบุคคลผู้ก่อเหตุ ผู้เกี่ยวพันกับยาเสพติด ให้ออกจากหมู่บ้านชุมชนโดยเร็ว ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องการแยกคนที่ดีให้อยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายก็ให้อยู่ร้อนนอนทุกข์ไป จะได้ไม่มาเบียดเบียนสังคม ที่ผ่านมาขอขอบคุณประชาชนที่ร่วมแจ้งเบาะแส ทำให้ตำรวจทำงานได้รวดเร็วและคล่องตัวยิ่งขึ้น