ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์ ผอ.โรงเรียนตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงครูชายคลั่งควงสปาตาทำร้ายครูสาวใน ร.ร.

คืบหน้า ผอ.โรงเรียนตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงครูชายอาการคล้ายเมาอาละวาดโวยวายควงสปาตาทำร้ายครูสาวในโรงเรียน ชี้หากผิดจริงพร้อมเสนอต้นสังกัดพิจารณาลงโทษวินัยร้ายแรง ล่าสุดครูสาวลา ป่วยคาดยังผวา ส่วนครูชายที่ก่อเหตุยังไม่เข้า ร.ร. ร้านค้ายันครูนั่งดื่มเบียร์ก่อนจะโวยวายเสียงดังไปหาเรื่องครูที่หน้าบ้าน ชี้พฤติกรรมไม่เหมาะสม

จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอ ที่ครูผู้ชายซึ่งมีอาการคล้ายมึนเมา อาละวาดโวยวายหาเรื่องครูในโรงเรียนเดียวกัน และถือมีดดาบสปาตาจะเข้าทำร้ายครูผู้หญิงในโรงเรียนเดียวกัน ทั้งพยายามใช้มีดฟัน ตบหน้า กระชากผมต่อหน้าครูผู้หญิงอีก 2 คนที่เห็นเหตุการณ์และพยามเข้าไปช่วย เหตุเกิดบริเวณโรงจอดรถภายในโรงเรียน ช่วงเย็นวันที่ 3 พ.ย.65 โดยที่ครูสาวผู้เสียหายก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไรครูผู้ชายถึงถือมีดสปาตาเข้าไปทำร้าย แต่เบื้องต้นครูที่ถูกทำร้ายก็ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.หนองสองห้องแล้ว เพราะกลัวจะไม่ปลอดภัย

ล่าสุดวันนี้ (10 พ.ย.65) นายนพนรรจ์ (อ่านว่านบ-พะ-นัน) เติมทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมระบุว่า ช่วงที่เกิดเหตุ ผอ.ไม่ได้อยู่โรงเรียนเพราะเดินทางไปราชการที่ต่างจังหวัด ตั้งแต่ช่วงระหว่างวันที่ 1-5 พ.ย.65 แต่เมื่อได้รับทราบเรื่องและเดินทางกลับจากราชการ ก็ได้ตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้น และรีบรายงานต้นสังกัดทราบทันที เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงเรียนและทั้งสองฝ่ายก็เป็นข้าราชการครูด้วย ซึ่งหากผลการสืบข้อเท็จจริงพบว่ามีมูลกระทำผิดจริงตามที่ปรากฎในคลิปและที่ครูผู้เสียหายร้องเรียน ก็จะมีการตั้งกรรมการสอบวินัยตามขั้นตอน หากพบว่าความผิดไม่ร้ายแรง ผอ.ก็สามารถพิจารณาลงโทษได้ทันที อาทิว่ากล่าวตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน ลดขั้นเงินเดือน แต่หากผิดวินัยร้ายแรงก็จะสรุปเรื่องเสนอรายงานต้นสังกัด เพื่อพิจารณาลงโทษตามขั้นตอน ซึ่งโทษวินัยร้ายแรงก็จะมีตั้งแต่ ภาคทัณฑ์ , ตัดเงินเดือน , ลดขั้นเงินเดือน , ปลดออก หรือไล่ออก” ขึ้นอยู่กับการกระทำความผิด ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบปมสาเหตุที่ทะเลาะกันเพราะครูผู้หญิงลา ส่วนครูผู้ชายก็ยังไม่ได้เข้าโรงเรียน จึงยังไม่ได้สอบถามจากทั้งสองฝ่าย

ขณะที่นายนพดล และนางพรพิมล สองสามีภรรยา เจ้าของร้านค้าใกล้กับบ้านครูสาวผู้เสียหาย บอกว่า วันเกิดเหตุครูผู้ชายที่ปรากฏในคลิปมีอาการคล้ายคนเมามานั่งดื่มเบียร์ที่ร้าน 1 ขวด แล้วแสดงอาการโวยวายในลักษณะว่าจะมาทำร้ายครูผู้หญิง จากนั้นก็เห็นตำรวจมาระงับเหตุและควบคุมตัวครูผู้ชายขึ้นรถไป จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่รู้ว่าทั้งสองมีปัญหาอะไรกัน แต่พฤติกรรมของครูผู้ชายที่เหมาอาละวาดก็ถือว่าไม่เหมาะสม เพราะครูต้องเป็นแบบอย่างของชาวบ้าน และเด็กๆ ก็อยากให้ทางต้นสังกัดพิจารณาดำเนินการ