ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรจัดพิธีมงคลสมรสให้กับเด็กแฝดชายหญิง

ที่จังหวัดยโสธรมีครอบครัวของเด็กแฝดชายหญิงคู่หนึ่งได้มีการจัดพิธีมงคลสมรสให้กับเด็กแฝดตามประเพณีเหมือนจริงทุกอย่างพร้อมเงินสินสอด จำนวน 1 ล้านบาท สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทและรถยนต์เอนกประสงค์ป้ายแดงอีก 1 คัน ท่ามกลางญาติพี่น้องอย่างชื่นมื่น เพื่อเป็นการแก้เคล็ดและให้เด็กทั้งสองอยู่ดีมีสุขเจริญก้าวหน้าต่อไป

ที่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 4 บ้านหนองแฝก ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ได้มีการจัดพิธีมงคลสมรสขึ้นโดยมีคู่บ่าวสาวคือ เด็กหญิงณัฐพร ฝ่ายดี และเด็กชายณัฐพล ฝ่ายดี อายุ 2 ปี 8 เดือน เป็นบุตรคู่แฝดของ นายวสุ และนางนฤมล ฝ่ายดี ซึ่งได้มีการจัดพิธีเหมือนจริงตามประเพณีทุกอย่างเพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อและให้เด็กทั้งสองได้อยู่ดีมีสุขสุขภาพร่างกายแข็งแรงและมีความเจริญก้าวหน้าต่อไป เพราะเชื่อว่าเด็กแฝดทั้ง 2 คน เคยเป็นคู่ชีวิตกันมาแต่ชาติปางก่อนและไม่ยอมแยกจากกันไปไหนจึงได้ติดตามกันมาในภพนี้ โดยเริ่มพิธีจากเวลา 08.09 น.มีขบวนแห่ขันหมากคู่บ่าวสาวพร้อมเงินสินสอด จำนวน 1 ล้านบาท สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท และรถยนต์เอนกประสงค์ป้ายแดงอีก 1 คัน ท่ามกลางญาติพี่น้องที่ไปร่วมงานและแสดงความยินดีอย่างชื่นมื่น ก่อนจะผ่านประตูเงินประตูทองตามประเพณีและเข้าสู่พิธีบายศรีสู่ขวัญแบบประเพณีอีสานที่ปฏิบัติกันมา พิธีป้อนไข่คู่บ่าวสาว การผูกข้อมือคู่บ่าวสาวก่อนจะส่งตัวคู่บ่าวสาวเข้าเรือนหอเป็นเสร็จพิธี ส่วนในช่วงเย็นวันเดียวกันก็จะมีงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสต่อไป

นายพิบูล ฝ่ายดี อดีตนายกเทศมนตรีตำบลตาดทอง ปู่ของเด็กแฝดทั้งสอง บอกว่า เนื่องจากตนได้หลานแฝดชายหญิง ซึ่งปกติส่วนใหญ่ก็จะเป็นแฝดชาย หรือแฝดหญิง แต่ตนได้หลานแฝดชายหญิงจึงเชื่อว่าเป็นลูกของเทวดาที่ส่งมาเกิดจึงได้มีการจัดพิธีมงคลสมรสให้กับหลานทั้งสองเพื่อให้ทั้งสองอยู่ดีมีสุขมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์และมีความเจริญก้าวหน้าตลอดไป ซึ่งที่ผ่านมาหลังจากตนได้หลานแฝดชายหญิงคู่นี้มารู้สึกว่ามีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในครอบครัวของตนเอง