ข่าวอัพเดทรายวัน

รอง ผกก. แจงคลิป ถอดเสื้อท้าชกแค่เป็นการหยอกล้อกันในกลุ่มเพื่อน ขณะที่หนุ่มที่อยู่ในเหตุการณ์ยันเป็นการเปลี่ยนใส่เสื้อทีม

วันที่ 10 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปในสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีชายคนหนึ่งไม่ใส่เสื้อกำลังทำท่าทางคล้ายๆ ท้าตีท้าต่อยกับกลุ่มชายฉกรรจ์ขณะเดียวกันก็มีหญิงสาวคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดชายคนดังกล่าวก็เดินเข้ามาทักทายลักษณะคล้ายจะโอบกอด โดยผู้ถ่ายคลิปบรรยายว่าเป็นถึงตำรวจถอดเสื้อออกมาท้าตีท้าต่อยกับชาวบ้าน โดยคลิปดังกล่าวมีการแชร์กันในสื่อโซเชี่ยลอย่างกว้างขวาง

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับผู้ที่อยู่ในคลิป คนแรกคือนายกรกฎ นิคำ อายุ 38 ปี เป็นผู้จัดการป่ายางรีสอร์ท โดยนายกรกฎ หรือป๊อบ เปิดเผยว่ายอมรับว่าตนคือผู้ที่ปรากฎในคลิปที่กำลังพูดคุยอยู่กับชายที่ถอดเสื้อ โดยชายที่ถอดเสื้อคือ พ.ต.ท. ปริญญา อุ่นตา ตำแหน่งรองผู้กำกับสืบสวน สภ.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ซึ่งในภาพเป็นภาพเหตุการณ์ในคืนวันลอยกระทง ที่จัดขึ้นที่บ้านนาหัวบ่อ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม โดยหลังงานเลิก ก็มีวัยรุ่น กำลังจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ทางพี่เอ็กซ์ ซึ่งก็คือพ.ต.ท.ปริญญา ก็เข้าไปห้ามปราม แต่ในขณะนั้น พวกตนซึ่งเป็นสมาชิก ชมรม เอ็นดูโร่ โพนสวรรค์ ด้วยกันนำเสื้อทีมให้พี่เอ็กซ์ เปลี่ยนพอดี จังหวะที่พี่เอ็กซ์ถอดเสื้อออกกำลังจะเปลี่ยน ก็เกิดเหตุการณ์วัยรุ่นจะก่อเหตุทะเลาะกันพอดี พี่เอ็กซ์ จึงรีบเข้าห้ามปรามพร้อมร้องตะโกนไปว่าจะตีกันไปทำไม ถ้าแน่จริงมาตีกับพี่ดีกว่า โดยมีการออกท่าทางเอาจริงเอาจัง จนกลุ่มวัยรุ่นแยกย้ายกันไปจังหวะนั้นจึงหันกลับมาหยอกล้อกับพวกตนและมีคนแอบถ่ายคลิปเอาไว้แล้วนำไปโพสต์ ซึ่งเหตุการณ์วันนั้น ไม่ได้มีการทะเลาะวิวาทแต่อย่างใด ตนก็ไม่ทราบจุดประสงค์ของคนโพสต์เหมือนกันว่ามีจุดประสงค์อะไรในการนำคลิปโพสต์

ส่วนพ.ต.ท. ปริญญา อุ่นตา หรือพี่เอ็กซ์ เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวซึ่งเป็นวันที่ทาง อบต.นาหัวบ่อ ได้จัดงานลอยกระทงที่บริเวณอ่างเก็บน้ำของหมู่บ้าน ตนซึ่งเป็นหัวหน้าชุดพร้อมทีมงานก็มาดูแลความสงบเรียบร้อยในงาน โดยได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา ซึ่งตลอดทั้งคืนก็ไม่มีเหตุการณ์ ใด ๆ จนงานเลิกเวลาประมาณหกทุ่มกว่า ตนก็กำลังจะกลับแต่พบกับกลุ่มวัยรุ่นกำลังเขม่นกันและจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ตนจึงเข้าไปห้ามปราม แต่ด้วยสไตล์ของตนที่ชอบหยอกล้อสนุกสนาน ก็ได้ตะโกนท้าท้ายกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองด้วยเสียงอันดังทำให้กลุ่มวัยรุ่นซึ่งทราบดีว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่างแยกย้ายกันกลับบ้าน ตนเห็นว่าไม่มีอะไรแล้วก็หันว่าหยอกล้อกับน้อง ๆ ทีมงานชมรมเอ็นดูโร่โมโตครอส ที่ตนเป็นสมาชิกอยู่ด้วย ซึ่งภาพจากคลิปทั้งหมดเป็นน้อง ๆ ของตนทั้งสิ้น เป็นการหยอกล้อเฮอากัน ตามปกติเมื่อได้เจอกัน ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้ใส่เสื้อเพราะก่อนหน้านั้นน้องป๊อบ คนที่อยู่ในคลิปได้เอาเสื้อทีมชองชมรมมาให้เปลี่ยน แต่ขณะที่ถอดเสื้อกำลังจะเปลี่ยนก็เข้าห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่นไม่ให้ทะเลาะกันเสียก่อน จึงมีภาพปรากฏออกมาตามคลิป และเมื่อถามว่าจะแจ้งความเอาผิดคนถ่ายและโพสต์คลิปมั้ย พ.ต.ท. ปริญญากล่าวว่า เหตุการณ์ทั้งหมดตนก็มีส่วนผิดก็ต้องขอโทษด้วย ที่มีภาพที่ไม่เหมาะสมปรากฏออกมาในสื่อออนไลน์ แต่ตนก็ขออโหสิกรรมให้กับคนถ่ายและคนโพสต์คลิป ไม่ขอเอาเรื่องเอาราวใด ๆ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางผู้บังคับบัญชาก็ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว ตนก็ไม่ทราบจุดประสงค์ของคนถ่ายและโพสต์คลิปว่าต้องการอะไรแต่ก็จะอโหสิกรรมให้เขาไม่ติดใจเอาความใดๆทั้งสิ้น

ส่วนน้องแบม แบม ผู้หญิงคนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดทักทาย ได้อัดคลิปชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ตนเป็นผู้หญิงที่อยู่ในคลิป ขอยืนยันว่าไม่มีการท้าตีท้าต่อยกันแต่อย่างใดคนทั้งหมดที่อยู่ในคลิปเป็นเพื่อนกันหมดอยู่ในกลุ่มรถมอเตอร์ไซด์วิบากด้วยกัน เขาจะมีการเล่นกันอำกันเป็นปกติแบบนี้เป็นประจำปกติอยู่แล้ว ซึ่งปกติ พี่เอกซ์ คือพ.ต.ท.ปริญญา เป็นคนไม่ถือตัวเป็นกันเองกับทุกคน ซึ่งตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าคนถ่ายคลิปมีจุดประสงค์อะไรกันแน่ถึงได้แอบถ่ายแล้วนำคลิปไปโพสต์