ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจภูธรภาค 4 กำชับให้ทั้ง 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบน เข้มการกวาดล้างยาเสพติด

ตำรวจภูธรภาค 4 กำชับให้ทั้ง 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบน เข้มการกวาดล้างยาเสพติด โดยเฉพาะผู้ที่เข้ามาใช้สถานบันเทิงจะต้องปลอดยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายเข้าไปในสถานบริการ

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 10 พ.ย. 65 ที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้ร่วมปล่อยแถวชุดตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.4 พัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ เทศบาลนครขอนแก่น สรรพสามิตจังหวัดขอนแก่น กว่า 300 คน ร่วมปล่อยแถวเพื่อระดมกำลังตรวจหาสารเสพติดในสถานบริการ โดยหลังจากปล่อยแถวได้เข้าตรวจภายในตะวันแดงมหาชนขอนแก่น ริมถนนเฉลิมพระเกียรติ เขตเทศบาลนครขอนแก่น พบมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการไม่มากนัก โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจบัตรประจำตัวประชาชน และสุ่มตรวจสารเสพติดนักท่องเที่ยว และพนักงานร้านรวมกว่า 100 คน ซึ่งเบื้องต้นไม่พบผู้ใดมีสารเสพติด และไม่มีสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากนั้นได้ไปตรวจที่โรงเหล้าขอนแก่น แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายเช่นกัน พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า หลังจากที่นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศในการกวาดล้างยาเสพติดทุกชนิด ทำให้ตำรวจภูธรภาค 4 ได้กำชับให้ทุกจังหวัดทั้ง 12 จังหวัดภาคอีสานตอนบนได้เข้มงวดในการกวาดล้างยาเสพติด อาวุธปืน และสิ่งผิดกฎหมาย จะต้องมีการตรวจทุกๆ 1 สัปดาห์ โดยเฉพาะในสถานบริการการและสถานกึ่งบริการ เพราะจะเป็นแหล่งที่รวมกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก นอกจากจะเข้มการกวาดล้างยาเสพติดแล้ว ก็ยังจะต้องเข้มงวดไม่ให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการด้วยเช่นกัน เพราะหากการทำผิด ก็จะต้องดำเนินคดีกับสถานประกอบการด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดปัญหาการแพร่ระบาด ของยาเสพติดในพื้นที่ภาคอีสานตอนบนให้ลดลง.

“ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นนั้น ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น โดย สภ.เมืองขอนแก่น จึงได้ระดมสรรพกำลัง ฝ่ายปกครอง, ตำรวจ, ทหาร, หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และภาคีเครือข่ายในพื้นที่ร่วมกันตรวจ กวดขันร้านอาหารและสถานบริการ เสพติด เพื่อสร้างความสงบเรียบร้อยให้แก่บ้านเมือง สร้างความสงบสุข ความอบอุ่นใจ และสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน โดยเน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ทุกคนว่าการออกตรวจสถานบริการนั้น ให้ทุกคน ปฏิบัติตามยุทธวิธี”