ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจเมืองเลย รวบโจรงัดแงะเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญกล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.เชิดชัย ถนอมชีพ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเลย นำโดย พ.ต.ท.ธวัชชัย นาทันตอง สว.สส. สภ.เมืองเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย ร่วมกันตรวจยึด 1. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิก สีขาว-แดง ไม่ติดหมายเลขทะเทียน จำนวน 1 คัน 2. ไฟฉายคาดศีรษะจำนวน 1 อัน 3. ประแจ จำนวน 13 ชิ้น 4. ไขขวง จำนวน 3 ชิ้น 5. หมวกกันน็อค สีดำ สี่ห้ออินเดก จำนวน 1 ใบ 6. กระเป๋าสะพาย สีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ 7. เสื้อแขนยาวสีเขียวแขนขาว จำนวน 1 ตัว 8. ผ้าขาวม้า จำนวน 1 ผืน


สืบเนื่องจากด้วยในช่วงเดือน กรกฎาคม – พฤศจิกายน 2565 เกิดเหตุลักทรัพย์ และงัดแงะเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ ภายในเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองเลย จำนวนหลายครั้ง โดยในหลายแห่งสามารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุไว้ได้ เป็นชายสวมหมวก มีการปิดบังใบหน้า โดยใช้เหล็กชะแลง ไขควง งัดเอาเงินภายในตู้ต่าง ๆ และใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ สร้างความเดือดร้อน และความเสียหายแก่เจ้าของ ผู้ดูแลกิจการ เป็นอย่างมาก


พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.เชิดชัย ถนอมชีพ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.ธวัชชัย นาทันตอง สว.สส.สภ.เมืองเลย จึงได้เร่งรัดประชุมวางแผน ติดตามสถานการณ์ และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกสืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดี และให้สังเกตบุคคลลักษณะดังกล่าว เพื่อตรวจสอบและจับกุมหากพบการกระทำผิด


ต่อมาวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากเจ้าของหอพักเอกลักษณ์ ตำบลกุดป่อง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย ว่ามีเหตุงัดแงะเครื่องซักผ้าแบบแบบหยอดเหรียญ ที่หอเอกลักษณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดพร้อมด้วยพนักงานสอบสวน จากการตรวจสอบ พบว่าตู้เครื่องซักผ้าแบบแบบหยอดเหรียญจำนวน 3 เครื่องได้รับความเสียหาย และเงินได้หายไป


และในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องบุคคลตามภาพ คือ นายสาธิตหรือโน้ต บัวระภา อายุ 21 ปี ที่อยู่ 416 ม.7 ต.นาอาน อ.เมืองเลย จ.เลย ชุดสืบสวนจึงได้ออกติดตามตัวนายสาธิตฯ จนพบตัวนายสาธิตฯ ซึ่งจากการสอบถามให้การรับสารภาพบุคคลดังกล่าวคือตนเองจริง เมื่อวันที่ 11 พ.ย.2565 เวลาประมาณ 01.00 น. ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิก สีขาว-แดง ไม่ติดหมายเลขทะเทียน จอดบริเวณทางเข้าหอพักเอกลักษณ์ และได้เดินเข้าไปงัดแงะบ้านด้านหน้าปากซอยหอพักเอกลักษณ์ ต่อมาได้เดินเข้าไปที่หอพักเอกลักษณ์ บริเวณเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ ได้ใช้ไขควงงัดแงะบริเวณที่หยอดเหรียญจำนวน 3 เครื่องได้เงินสดไป จำนวน 600 บาท


เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำภาพเหตุลักทรัพย์ และงัดแงะในที่เกิดเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองเลย นายสาธิตฯ ยังให้การยอมรับว่าเพิ่มเติมว่า ตนเป็นผู้ก่อเกิดเหตุลักทรัพย์ และงัดแงะเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ จำนวนหลายครั้ง จริง เงินที่ได้มาทั้งหมด นายสาธิต ฯได้นำไปใช้จ่ายจนหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป