ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจเมืองเลยสร้างผลงานอีกแล้ว ตามจับหนุ่มใหญ่ปักษ์ใต้ก่อเหตุลักทรัพย์กล้องวงจรปิดจับภาพได้

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.เชิดชัย ถนอมชีพ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเลย ร่วมกันตรวจยึด 1.รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่น เคเอสอาร์ สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน 2.เสื้อยืดสีเทาระบุอักษร ARMY จำนวน 1 ตัว

สืบเนื่องจากด้วยในช่วงเดือน ตุลาคม-พฤศจิกายน 2565 เกิดเหตุลักทรัพย์ ภายในเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองเลย จำนวนหลายครั้ง โดยในหลายแห่งสามารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุไว้ได้ สร้างความเดือดร้อน และความเสียหายประชาชน เป็นอย่างมาก พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.เชิดชัย ถนอมชีพ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.ธวัชชัย นาทันตอง สว.สส.สภ.เมืองเลย จึงได้เร่งรัดประชุมวางแผน ติดตามสถานการณ์ และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกสืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดี และให้สังเกตบุคคลลักษณะดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ และจับกุมหากพบการกระทำผิด

สืบเนื่องด้วยเมื่อวันที่ 18 ต.ค.2565 ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจาก นายณรงค์ศักดิ์ พิมพ์สุวรรณ อายุ 44 ปี ได้มีคนร้ายที่ลักทรัพย์ กระเป๋าสะพายพร้อมเงินจำนวน 2,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 65 เวลาประมาณ 07.30 น. ที่บ้านเลขที่ 4 ซอย 4 ถนนศีรีรัฐ ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุไว้ได้ เป็นชายผอมสูง และใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่น เคเอสอาร์ สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ในการหลบหนี

ต่อมาวันนี้ 14 พ.ย. 2565 ชุดสืบสวนได้ออกตรวจสอบที่พื้นที่รับผิดชอบจนพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่น เคเอสอาร์ สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ลักษณะเหมือนกับคันที่ใช้ก่อเหตุเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 65 จอดที่บริเวณลานจอดรถโรงแรมบุญเจริญ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย จึงได้ไปสอบถามหาเจ้าของ/ผู้ครอบครองรถดังกล่าว พบ นายวชิราวุธ หรือบูม บุญพัฒน์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 104/23 ถนนโรงอ่าง ต.สะบารัง อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี แสดงตัวเป็นผู้ครอบครอง จึงได้เชิญตัวมาที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองเลย เพื่อสอบถามถึงเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว นายวชิราวุธฯ ให้การยอมรับว่าว่า ตนเป็นผู้ก่อเกิดเหตุลักทรัพย์กระเป๋าสะพายดังกล่าวจริง และยังให้การเพิ่มเติมว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์ เครื่องตัดหญ้า ที่บ้านภูบ่อบิด เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2565 เวลาประมาณ 08.00 น. จากนั้นได้นำทรัพย์ไปขาย เงินที่ได้มาทั้งหมด นายวชิราวุธฯ ได้นำไปใช้จ่ายจนหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจทำบันทึกตรวจยึด และเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป