ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรพาณิชย์นำสินค้าลดราคาจำหน่ายในพื้นที่ 9 อำเภอ

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยโสธรจัดโครงการพาณิชย์…ลดราคา ช่วยประชาชน ปี 2565 ภายใต้ชื่อ “พาณิชย์…ลดราคา! Mobile ทั่วไทย Lot 20 (ภูมิภาค)” จังหวัดยโสธร พร้อมเปิดจุดจำหน่ายวันละ 8 จุดในพื้นที่ 9 อำเภอของจังหวัดยโสธร

นางยุพิน ภัทรกุลพงศ์ นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว พร้อมด้วย นางสาวนงค์นุช อุดมคำ พาณิชย์จังหวัดยโสธร ร่วมกันเปิดจุดจำหน่ายสินค้าลดราคา ณ บริเวณลานด้านหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลนาคำ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร และบริเวณศาลาประชาคมบ้านม่วง ตำบลนาแก อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ตามโครงการพาณิชย์…ลดราคา ช่วยประชาชน ปี 2565 (งวดที่ 1) ภายใต้ชื่อ “พาณิชย์…ลดราคา Mobile ทั่วไทย Lot 20 (ภูมิภาค)” จังหวัดยโสธร เพื่อนำสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ ราคาประหยัดและสินค้าอุปโภคบริโภคไปจำหน่ายถึงหมู่บ้านพี่น้องประชาชน ชาวจังหวัดยโสธร นอกจากนี้ยังได้รับความสะดวกในการเดินทางในการจับจ่ายใช้สอย ไม่ต้องเดินทางไปไกล ประหยัดเวลา และลดความเสี่ยงต่อการติดต่อโรคเซื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19) จังหวัดยโสธร

โดยมีการนำสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ ได้แก่ เนื้อหมูแดง ไก่น่องติดสะโพก ไขไก่ เบอร์3 และน้ำตาลทราย โดยราคาที่ต่ำกว่าราคาจำหน่ายปกติ 20-40 % และสินค้าอุปโภคบริโภคที่สำคัญ จำนวนไม่น้อยกว่า 80 รายการ นำมาจำหน่ายถึงหมู่บ้านพี่น้องประชาชนโดยมีสินค้าบางรายการ ลดราคาถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และนำสินค้าน้ำมันพืชปาล์ม มาจำหน่ายในราคาขวดละ 49 บาท ทั้งนี้จังหวัดยโสธรได้ กำหนดจุดจำหน่ายวันละ 8 จุดจำหน่ายในพื้นที่ 9 อำเภอ ของจังหวัดยโสธร ระยะเวลาดำเนินการ 60 วัน รวมทั้งสิ้น 480 จุดจำหน่าย โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม – 16 ธันวาคม 2565 ทั้งนี้ ต้องคำนึงถึงความสะดวก สะอาด ปลอดภัย ภายใต้มาตรการวิถีใหม่ (New Normal) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าดำรงชีพของประชาชนในช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อให้ประชาชนได้มีช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีความจำเป็นต่อการครองชีพประจำวันในราคาประหยัดได้มากขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและการบริโภคภาคครัวเรือน รวมทั้งเพิ่มช่องทางการจำหน่ายตลอดจนเกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น