ข่าวอัพเดทรายวัน

ตำรวจบึงกาฬ ร่วม จนท.หลายหน่วยงานแถลงข่าวผลการตรวจยึดยาไอซ์ จำนวน 200 ถุง

เมื่อเวลา 11.00น.วันที่ 15 พ.ย.65 พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พร้อมด้วย กก.สืบสวน.ภ.จว.บึงกาฬ ตชด.244 สืบสวน สภ.บุ่งคล้า ฉก.ทพ.2107 กกล.สุรศักดิ์มนตรี กอ.รมน.จังหวัดบึงกาฬ พิสูจน์หลักฐานจังหวัดบึงกาฬ สรน.4 กก.11 บก.รน.(ตำรวจน้ำ) ร่วมแถลงข่าวผลการตรวจยึดยาไอซ์ จำนวน 200 กก.

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 พ.ย.65 เวลาประมาณ 17.30 น. พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการขนยาเสพติดจากฝั่งเพื่อนบ้านมาไว้ที่ บ.สมพร ม.8 ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วิริยะเขษม ผกก.สภ.บุ่งคล้า ประสานกำลังกับพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.วรยุทธ คำสี ผบ.ทพ.2107 สรน.4 กก.11 บก.รน.(ตำรวจน้ำ) จนท.กกล.สุรศักดิ์มนตรี วางแผนร่วมจับกุม

เมื่อขับรถไปจะถึงจุดที่รับแจ้ง ได้พบกลุ่มผู้ต้องสงสัยขับขี่รถจักยานยนต์สวนทางมาจึงเรียกให้หยุดรถเพื่อจะตรวจสอบ แต่กลุ่มผู้ต้องสงสัยได้ขับขี่รถผ่านไปอย่างรวดเร็วไม่ยอมหยุดรถ จึงได้กระจายกำลังค้นหายาเสพติด ตรวจคันพบยาไอซ์ จำนวน 5กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ในป่ายูคาลิปตัส จึงตรวจยึด แล้ว รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมา พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานก็ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ และได้ ตรวจเก็บพยานหลักฐานต่างๆ ไว้ และร่วมกันทำกรตรวจยึดของกลางมาตรวจนับโดยละเอียดที่ สภ. บุ่งคล้า ผลการตรวจนับปรากฎว่า พบยาไอซ์บรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 5 กระสอบ กระสอบละ 40 ห่อ ห่อละประมาณ 1 กก . เป็นถุงพลาสติกใสข้างในเป็นถุงกระดาษสีเขียวมี อักษรภาษาอังกฤษ คำว่า Vey good สีน้ำเงินประทับอยู่ข้างถุง อีกข้างหนึ่งมีรูปดาวสีแดง 5 ดวง อักษรจีนและอักษรภาษาอังกฤษคำว่า QING SHAN จำนวน 150ห่อ และเป็นถุงพลาสติกใสข้างใน เป็นถุงกระดาษสีเหลืองมีรูปดาวสีแดง 5 ตวง มีอักษรจีนและอักษรภาษาอังกฤษคำว่า GUANYINWANG จำนวน 50 ห่อ รวมยาไฮซ์ทั้งหมด จำนาน 200 ห่อ จึงได้บันทึกการตรวจยึด พร้อมกับนำยาไอซ์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยุ่งคล้า เพื่อดำเนินการสอบสวนสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป