ข่าวอัพเดทรายวัน

สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร
ส่งมอบพื้นกระเบื้องสำเร็จรูปมูลค่า 3 แสนกว่าบาท

สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร ส่งมอบพื้นกระเบื้องสำเร็จรูปมูลค่า 3 แสนกว่าบาทสำหรับปูพื้นอาคารเรืองอุดมปัญญา โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคารเพื่อการเรียนการสอนและสาธารณะประโยชน์ของชุมชน

วันนี้(16 พย.65)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณด้านหน้าอาคารเรืองอุดมปัญญา โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร ร่วมกันส่งมอบพื้นกระเบื้องสำเร็จรูปปูพื้นที่ปรับปรุงใต้ถุนอาคารแบบ 101ล./พิเศษ ซึ่งชั้นบนเป็นหอประชุมหรือปรับปรุงเป็นโรงพลศึกษา ส่วนชั้นล่างเป็นอาคารแบบเปิดโล่งแบบอเนกประสงค์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยมี นายไพโรจน์ ศรีกาญจนา นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร เป็นประธานในการส่งมอบพร้อม พระครูปริยัติโชติการ เจ้าอาวาสวัดป่าโชติการาม เจ้าคณะอำเภอศรีบุญเรือง ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู นายสมยศ อุประ ประธานสภา อบจ.หนองบัวลำภู นางปาลิดา คำพิบูลย์ นายกเทศมนตรีตำบลโนนสูงเปลือย คณะกรรมการสมาคมผู้ปกครองและครู สมาคมศิษย์เก่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นายณัฏฐ์ณชัย เบี้ยวเก็บ ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร คณะผู้บริหารและคณะครูโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร คณะที่ปรึกษาสมาคมผู้ปกครองและครู ดร.เล็ก ขมิ้นเขียว และ ดร.จิระศักดิ์ ชัยชนะทรัพย์ อดีต ผอ.โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบครั้งนี้

นายณัฏฐ์ณชัย เบี้ยวเก็บ ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร กล่าวว่าที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้อนุมัติงบประมาณก่อสร้างอาคารแบบ 101ล./27 (พิเศษ) ซึ่งลักษณะเป็นอาคารหอประชุม 2 ชั้น ชั้นบนเป็นหอประชุมหรือสามารถปรับปรุงเป็นโรงพลศึกษา ส่วนชั้นล่างเป็นโรงอาหารแบบเปิดโล่ง ในขณะที่โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร มีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นโดยลำดับ ปัจจุบันมี 77 ห้องเรียน นักเรียน 2,800 กว่าคนทำให้อาคารเรียนและห้องเรียนที่มียังไม่เพียงพอสำหรับการเรียนการสอนของครู โรงเรียน จึงจำเป็นต้องสร้างห้องเรียนเพิ่มเติมเพื่อรองกับจำนวนของนักเรียนที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

เพื่อเป็นการแก้ปัญหาในระยะยาวทางโรงเรียนเล็งเห็นว่าพื้นที่ด้านล่างของอาคารหอประชุม 2 ชั้น ยังว่าง สามารถดำเนินการสร้างและปรับปรุงกั้นเป็นห้องเรียนเพิ่มเติมได้ แต่ทางโรงเรียนยังขาดแคลนงบประมาณในส่วนนี้ จึงเสนอแผนงานและงบประมาณจากสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์สนับสนุนงบประมาณสำหรับการปูพื้นกระเบื้องห้องเรียนชั้นล่าง อาคารเรืองอุดมปัญญา จากสมาคมผู้ปกครองและครูเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 315,270 บาท ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสามารถทำการเรียนการสอนและกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ประกอบพิธีส่งมอบในวันนี้