ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธร สส.สุรทินฯตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างจุดกลับรถใหม่ตามข้อร้องเรียนชาวบ้าน

หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่และเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อของจังหวัดยโสธรได้เดินทางไปตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างจุดกลับรถใหม่เพิ่มเติมเพื่อดูความคืบหน้าและจุดบกพร่องต่างๆหลังจากที่มีชาวบ้านในพื้นที่ร้องเรียนว่าจุดกลับรถที่มีอยู่เดิมต้องขับรถไปเป็นระยะทางไกลถึงจะสามารถกลับรถได้จนชาวบ้านเดือนร้อนต้องร้องเรียนผ่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรขอให้มีการก่อสร้างจุดกลับรถเพิ่มเติมอีก

นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรค ประชาธิปไตยใหม่ และเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของจังหวัดยโสธรได้เดินไปตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างจุดกลับรถใหม่เพิ่มเติมที่บริเวณถนนอรุณประเสริฐ เส้นทางยโสธร – อำนาจเจริญ จุดบริเวณด้านหน้าสำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัดยโสธร ตำบลหนองคู อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นจุดกลับรถใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างของแขวงทางหลวงยโสธร เพื่อตรวจดูความคืบหน้าและข้อบกพร่องต่างๆเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดกับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนผ่านไปยัง นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรค ประชาธิปไตยใหม่ ว่าชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากการใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางดังกล่าวและการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวมีการก่อสร้างและปรับปรุงขยายผิวจราจรใหม่ให้เป็นถนน 4 เลน และมีการก่อสร้างทำเป็นแท่งปูนแบริเออร์ตรงเกาะกลางถนนยาวตลอดสายและมีจุดกลับรถเป็นช่วงๆ แต่เนื่องจากถนนช่วงดังกล่าวมีจุดกลับรถเดิมที่ค่อนข้างอยู่ไกลออกไปจึงทำให้ชาวบ้านต้องขับรถไปเป็นระยะทางไกลกว่าจะถึงจุดกลับรถ ซึ่งบริเวณดังกล่าวก็จะมีทั้งหมู่บ้านของชาวบ้านหลายหมู่บ้านและส่วนราชการอีก 3 หน่วยงาน คือ สำนักงานเกษตรจังหวัดยโสธร สำนักงานพัฒนาที่ดินจังหวัดยโสธร และสำนักงานพืชสวนจังหวัดยโสธร ที่มีประชาชนต้องเดินทางไปติดต่อราชการเป็นจำนวนมากในแต่ละวันต้องได้รับความเดือดร้อนจากการเดินทางไปกลับรถที่ไกล จึงร้องเรียนขอให้มีการก่อสร้างจุดกลับรถเพิ่มเติมใหม่อีก 1 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่

นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนในฐานะเป็นสมาชิกสภาพผู้แทนราษฎรของจังหวัดยโสธร หลังได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เนื่องจากจุดกลับรถเดิมอยู่ไกลออกไปไม่สะดวกในการไปกลับรถเพื่อเข้าออกหมู่บ้านตนจึงได้นำข้อร้องเรียนของชาวบ้านไปหารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมจึงเห็นด้วยและมีคำสั่งให้มีการก่อสร้างจุดกลับรถเพิ่มเติมขึ้นมาอีก 1 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านได้มีจุดกลับรถที่ไกล้เข้ามาอีก ซึ่งในวันนี้ตนได้มาดูความคืบหน้าการก่อสร้างและตรวจดูข้อบกพร่องต่างๆเพื่อจะได้รายงานให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมทราบต่อไปโดยเบื้องต้นตนเห็นว่าจะต้องมีการขยายผิวจราจรจุดกลับรถใหม่เพิ่มอีกให้มีความกว้างมากขึ้นเพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน