ข่าวอัพเดทรายวัน

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวช่วงวันหยุดยาวท่องเที่ยวบนภูกระดึงชมทะเลหมอกและชมต้นเมเปิลกำลังแดงทั้งภู

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 สถานการณ์ท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเลย ในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ และวันยุดยาว นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเลย มากันแบบครอบครัว และวัยรุ่นหนุ่มสาว ทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถบัสนำเที่ยว นอกจากที่จะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นชมทะเลหมอกที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 20 ภู ในพื้นที่จังหวัดเลย และในช่วงนี้นักท่องเที่ยวยังได้ชมต้นเมเปิล ใบเริ่มแดง และร่วงลงพื้น บนภูกระดึง นับว่าเป็นความสวยงามที่นักท่องเที่ยวที่จะต้องเดินทางไปสัมผัสและเก็บภาพความประทับใจไว้ในความทรงจำว่า ครั้งหนึ่งได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่แห่งนี้

นายอดิศร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งภูกระดึง จังหวัดเลย กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ช่วงนี้อากาศเริ่มแห้งแล้งต้นไม้ป่าผลัดใบกำลังเริ่มจะผลัดใบ รวมทั้งต้นก่วมแดง หรือต้นเมเปิล ใบแก่เริ่มแดง และร่วงลงพื้นดิน นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความงามได้ตามเส้นทางน้ำตก ระหว่างน้ำตกเพ็ญพบใหม่ถึงน้ำตกถ้ำใหญ่ มีต้นเมเปิลให้ชมประมาณ 10 ต้น กำลังร่วงลงพื้นดินแดงไปทั่ว โดยคาดว่าจะแดงและร่วงไปจนถึงปลายเดือน ธันวาคม 2565 นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสัมผัสธรรมชาติ ชมทะเลหมอก บนภูกระดึง ยังจะได้ชมกับต้นเมเปิลที่กำลังใบแดงทั้งต้น และกำลังร่วงลงพื้นดิน
ซึ่งจำกัดนักท่องเที่ยววันละ 2,000 คน โดยนักท่องเที่ยวสามารถจองผ่านแอปพลิเคชั่น QUEQ จำนวน 1,400 คน และวอล์คอิน จำนวน 600 คน นักท่องเที่ยวสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย หมายเลขโทรศัพท์ 042-810-834.