ข่าวอัพเดทรายวัน

นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปกางเต็นท์แคมป์ปิ้งสัมผัสอากาศหนาว ชมทะเลหมอก ที่ภูทอกบ้านลาด อ.นาแห้ว ส่งท้ายวันหยุดเอเปค

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ที่ลานกางเต็นท์ ภูทอก บ้านลาด ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางกันขึ้นไปกางเต็นท์พักแรมเพื่อที่จะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น พร้อมชมทิวทัศน์ของทะเลหมอกเป็นบรรยากาศที่สวยงามและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเลย กล่าวว่า ที่ลานกางเต็นท์ ภูทอก บ้านลาด ต.นาพึง อ.นาแห้ว แห่งนี้นั้น ได้เริ่มเปิดตัวมาได้ไม่นาน นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการแคมป์ปิ้ง ต่างสนใจเดินทางมาใช้บริการที่นี่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และที่นี่นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ทะเลหมอก และธรรมชาติอันสวยงาม ที่รายรอบแบบ 360 องศาแล้ว ในช่วงคืนเดือนมืด และท้องฟ้าโปร่ง นักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นหมู่ทะเลดาวที่ส่องแสงพร่างพราวระยิบระยับเต็มท้องฟ้าได้ด้วยตาเปล่า เป็นความสวยงามอีกอย่างหนึ่งที่ ททท.เลย อยากเชิญชวนให้ได้ออกมาสัมผัส เนื่องจากที่นี่แทบไม่มีแสงไฟใดๆ รบกวนเลย และจากการที่รัฐบาลได้ประกาศให้สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นวันหยุดยาวพิเศษเนื่องจากการประชุมเอเปค ระหว่างวันที่ 16-20 พ.ย. 65 ทำให้มีวันหยุดยาวถึง 5 วัน ส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวที่มีที่พักอาศัยหรือทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้เดินทางออกมาท่องเที่ยวตามพื้นที่พร้อมกับทำบุญทอดผ้าสามัคคีตามวัดต่างๆ ใน จ.เลย เพิ่มมากขึ้นด้วย ทั้งนี้ “20 ยอดภู ต้องมาดูที่จังหวัดเลย” ซึ่ง ททท.เลย ใช้เป็นแคมเปญขายสินค้าทางการท่องเที่ยวประเภทภูเขาและอุทยานต่างๆ ในพื้นที่ ยังคงได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยและกระจายรายได้ลงไปสู่ท้องถิ่นและชุมชน ทำให้ระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ จ.เลย เริ่มฟื้นตัวกลับมาคึกคักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

นักท่องเที่ยวที่สนใจมาพักแรมกาง เต็นท์ที่ลานกางเต็นท์ภูทอก บ้านลาด ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย สามารถโทรติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 062-5043379 (ผู้ใหญ่วิเชษฐ์) 086-2568493 (ช่างเหน่ง) 088-5342934 (คุณวิโรจน์) 061-0341676 (คุณดอกไม้) หรือสอบถามข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานเลย โทร. 042-812812 เฟซบุ๊กแฟนเพจ ททท.สำนักงานเลย : TAT LOEI Office.