ข่าวอัพเดทรายวัน

จังหวัดนครพนม จัดกิจกรรมแจกผ้าห่มและเครื่องอุปโภค-บริโภคป้องกันภัยหนาว ให้แก่ประชาชนที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดนครพนม ประจำปี 2565

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานในการมอบผ้าห่มและเครื่องอุปโภค-บริโภคป้องกันภัยหนาว ประจำปี 2565 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครพนม โดยมี นายปรีชา สอิ้งทอง นายอำเภอท่าอุเทน กล่าวรายงาน และนายกสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนมพร้อมคณะ พัฒนาการอำเภอท่าอุเทน หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัด/อำเภอ ร่วมแจกผ้าห่มและเครื่องอุปโภค-บริโภคป้องกันภัยหนาว กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนและขาดแคลน ครัวเรือนเป้าหมายจากระบบ TPMAP ในพื้นที่อำเภอท่าอุเทน จำนวน 500 คน

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งร่วมกับสมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม ได้เล็งเห็นถึงสภาวะความเดือดร้อนภัยหนาว จึงได้จัดทำโครงการสงเคราะห์ผู้ประสบภัยหนาว ด้วยการแจกผ้าห่มกันหนาวพร้อมเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้แก่ประชาชนที่ขาดแคลนในพื้นที่จังหวัดนครพนม ในปี 2565 พร้อมทั้งจัดหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชนเคลื่อนที่ให้บริการในถิ่นทุรกันดารจังหวัดนครพนม ประจำปี 2565 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครพนม กำหนดดำเนินการมอบสิ่งของช่วยเหลือ จำนวน 500 ชุด เป็นมูลค่าทั้งสิ้น 309,000 บาท