ข่าวอัพเดทรายวัน

องค์กรภาคธุรกิจเอกชนในจังหวัดสุรินทร์ มอบบ้านในโครงการ เราช่วยกันปรับปรุง ซ่อมแซม ที่อยู่อาศัย ให้แก่ผู้ยากไร้ปีที่ 2

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ที่บ้ารละลมละไซร์ ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ KI GROUP บริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด โดย คุณยงยุทธ เสถียรถิระกุล กรรมการผู้จัดการ และ คุณมั่นคง เสถียรถิระกุล รองกรรมการผู้จัดการ, นายสุดเขต เขียวอุไร ผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์และกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งมีนายนริศ กาบยุบล นายกเทศบาลตำบลนิคมปราสาท กล่าวรายงาน โดยมีรองผู้ว่าราชการคุณทรงลักษณ์ วรภัย และ ผศ.ดร.พระปลัดวัชระ วชิรญาโณ เจ้าอาวาสและประธานสมาคมกู้ภัยวัดสว่างอารมณ์และเจ้าคณะตำบล พร้อมกับนางสุวรรณ สีแสงสว่าง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด และกำนันทุกตำบล ผู้ใหญ่บ้าน และ คณะผู้บริหารท้องถิ่น ทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน ร่วมกันมอบบ้านในโครงการ เราช่วยกันปรับปรุง ซ่อมแซม ที่อยู่อาศัย ให้แก่ผู้ยากไร้ปีที่ 2 หลังที่ 3 และ 4

รวมทั้งยังมีโครงการตรวจสุขภาพให้กับประชาชนรอบโรงงาน โดยความร่วมมือจากสาธารณสุขอำเภอปราสาท โรงพยาบาลอำเภอปราสาท และ รพ.สต.ปรือ และยังมีโครงการ น้ำตาลสุรินทร์ต้านภัยหนาวปีที่ 3 ซึ่งปีนี้ได้จัดทำและมอบผ้าห่มกว่า 3,500 ผืน ให้กับผู้สูงอายุ และ ผู้ป่วยติดเตียง เพื่อเตรียมต้านภัยหนาวในวิกฤตการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศในปัจจุบัน พร้อมทั้งยังได้มอบถุงยังชีพแบบ VIP. ที่ใช้ได้จริงทุกชิ้นในถุง ให้กับพันโทธีระศักดิ์ บุญเจริญ ผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 เพื่อใช้สำหรับใช้ในยามฉุกเฉิน ในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดสุรินทร์ รวมมูลค่าทั้งสิ้นสำหรับโครงการในวันนี้วันเดียวกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งมีหัวหน้าหน่วยงานราชการทุกหมู่เหล่าในอำเภอปราสาท และ ในจังหวัดสุรินทร์ ในครั้งอันความปลื้มปิติ ให้กับผู้นำชุมชนในท้องถิ่น

นอกจากนั้นยังมีหัวหน้าหน่วยงาน คณะกาชาดจังหวัดสุรินทร์ คณะกาชาดอำเภอปราสาท หัวหน้าหน่วยงานราชการในทุกหมู่เหล่าของจังหวัดสุรินทร์ โดยหน่วยงานภาครัฐทั้งในท้องถิ่นระดับจังหวัดสุรินทร์และระดับภูมิภาคอิสานใต้มาร่วมโครงการ ซึ่งโครงการนี้จัดทำขึ้นตามวัตถุประสงค์ที่สำคัญในการร่วมพัฒนาชุมชนรอบโรงงานอย่างยั่งยืน โดยมีผู้บริหารของ KI GROUP บริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด เข้าร่วมอีกด้วย

โดย“น้ำตาลคือจุดเริ่มต้นของครอบครัว”การเจริญเติบโตทางธุรกิจของบริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และบริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด ได้ยึดมั่นหลักธรรมาภิบาลในการบริหารและการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใส ซึ่งได้ปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรมมาโดยตลอด ภายใต้ ความมุ่งมั่นในการปรับปรุงพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่องจนได้รับรางวัล CSR-DIW 3 ปีต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นธุรกิจขนาดกลางที่สามารถทำได้อย่างยั่งยืน ด้วยโครงการเพื่อสังคมมากกว่า 300 โครงการในปีปัจจุบันที่ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นประวัติศาสตร์ของธุรกิจภาคเอกชนในจังหวัดสุรินทร์ ที่ได้จัดทำโครงการที่ยิ่งใหญ่สำหรับสังคม ชุมชน รอบโรงงาน ที่มีหัวหน้าหน่วยงาน ผู้บริหารงานราชการ พ่อค้า องค์กรเอกชนในทุกหมู่เหล่าของจังหวัดสุรินทร์ ให้เกียรติมาร่วมกันอย่างมากมาย