ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร ตำรวจภูธร เปิดศูนย์ติดตามดำเนินคดี ผู้ลักลอบเล่นพนันผลบอลโลก

วันที่ 20 พ.ย. 65 พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ก.จว.มุกดาหาร เปิดศูนย์ฯ ติดตามดำเนินคดี ผู้ลักลอบเล่นพนันทายผลบอลโลก ครั้งที่ 22 พบข้อมูลเบาะแสโทร. 191 และ 1599

พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ก.จว.มุกดาหา เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เนื่องจากช่วงระหว่างวันที่ 20 พ.ย.-18ธ.ค.65 จะมีการแข่งข้นฟุตบอลโลก ครั้งที่ 22 ที่ประเทศการ์ต้า โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านสื่อโทรทัศน์และสื่ออื่นๆ จึงคาดว่าจะมีผู้ลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลอันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร จึงได้จัดตั้งศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอล โดยเริ่มเปิดศูนย์ปฏิบัติการฯ พร้อมกันตั้งแต่วันที่19 พ.ย.65 เวลา 09.00 น. โดยได้มีมาตรการสำคัญ ดังนี้ 1.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบออกตรวจสถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรม สถานประกอบการ ร้านเกมส์หรือร้านอินเตอร์เน็ท 2.ตรวจสอบเฝ้าระวังการกระทำผิดผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ สื่ออินเตอร์เน็ท 3.สืบสวนขยายผลการกระทำความผิดทุกคดี และสอบสวนปราบปรามผู้กระทำความผิดทุกรายอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารขอให้ประชาชนรับชมฟุตบอลโลกครั้งนี้ ในเชิงนันทนาการและการกีฬา รักษาสุขภาพในการรับชม ไม่ลักลอบเล่นการพนันหรือกระทำความผิดกฎหมาย หากผู้ใดพบ ข้อมูลเบาะแสต่างๆ โทร.191 และ 1599
วิสัยทัศน์ “ตำรวจเปินมิตร มีจิตอาสาสร้างความเชื่อมั่นศรัทธา บูรณาการทุกภาคส่วน”