ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ภาพเหตุการณ์ไฟไหม้ร้านถ่ายรูปกลางเมืองกันทรลักษ์วอด 2 คูหา

ศรีสะเกษ ภาพเหตุการณ์ไฟไหม้ร้านถ่ายรูปกลางเมืองกันทรลักษ์วอด 2 คูหา คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ค่าเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เมื่อเวลา 19.35 น. วันที่ 21 พ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นี่คือภาพเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ร้านดิแองเจิ้ล ซึ่งเป็นร้านบริการรับถ่ายรูปและทำป้ายไวนิล ตั้งอยู่เลขที่ 203/102 ถนนหน้าวัดสิริวราวาส ม.5 ต.น้ำอ้อม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วมาก เนื่องจากว่า วัสดุสิ่งของภายในร้านเป็นวัสดุเชื้อไฟจำนวนมาก เช่น กระดาษและผ้าไวนิล โดยมีรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองกันทรลักษ์ อบต.หนองหญ้าลาด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 อบต.น้ำอ้อม อบต.จานใหญ่ และ อบต.กระแชง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้มาระดมช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไฟไหม้อย่างเต็มที่ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุมาช่วยกันดับไฟด้วย ไฟได้ไหม้ลุกลามไปยังบ้านที่ใกล้เคียงกัน เป็นร้านขายเสื้อผ้ามือสอง ได้รับความเสียหาย โดยมี นายวิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์ พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ นายสงวนศักดิ์ ชโลธร นายกเทศมนตรีเมืองกันทรลักษ์ มาร่วมกันอำนวยการดับเพลิงอย่างเต็มที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.เศษ จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนค่าเสียหายทั้งหมดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เล่าด้วยน้ำเสียงที่ยังไม่หายจากอาการตื่นเต้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ร้านที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ มีนายอ่างทอง บุญโสภา เป็นเจ้าของบ้าน เป็นร้านประกอบกิจการร้านถ่ายรูปและทำป้ายไวนิล โดยก่อนเกิดเหตุ ได้เกิดมีไฟฟ้าช็อตที่บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าร้านที่เกิดเหตุ จากนั้น ไฟได้ลุกลามไหม้ตามสายไฟฟ้าเข้าไปภายในบริเวณชั้น 2 ของตัวร้าน และเกิดไฟไหม้ขึ้นมาอย่างรวดเร็ว พวกตนได้พยายามนำเอาถังดับเพลิงมาช่วยกันฉีดสารเคมีเพื่อดับเพลิง แต่ว่า สามารถดับไฟเฉพาะที่เป็นสายไฟด้านนอกเท่านั้น ส่วนภายในร้านไม่สามารถดับไฟได้ เนื่องจากว่า ไม่สามารถฉีดสารเคมีเข้าไปดับไฟได้ ซึ่งที่บริเวณชั้น 2 ของร้านที่เกิดเหตุ มีพนักงานพักอาศัยอยู่ 2 คน และสามารถวิ่งหนีออกจากเพลิงไหม้ร้านเอาชีวิตรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย ต่อมารถดับเพลิงจึงได้มาเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้เอาไว้ได้ โดยร้านแห่งนี้ถูกไฟไหม้ 2 คูหาด้วยกัน

ทางด้าน พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ ทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมทั้งได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่ ภ.จว.ศรีสะเกษ เพื่อให้มาทำการตรวจพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป