ข่าวอัพเดทรายวัน

สุดฮาโจรขโมยหม้อต้มไก่ชนชาวบ้านไปทั้งหม้อ เจ้าของหัวร้อนประกาศออกตามหาจนเจอ

จากกรณีผู้ใช้ Facebook ชื่อว่า Adisak peak Songsamrat ได้โพสเเละอัดคลิปที่ตนเองประกาศตามหาต้มไก่ลง Facebook ซึ่งตนเองงงเเม่ต้มไก่อยู่ดีๆเเต่กลับหายไปทั้งหม้อมันหายไปได้ยังไงเลยเดินหารอบบ้านเเต่หายังไงก็หาไม่เจอ เเต่มีเพื่อนใน Facebook เห็นโพสได้เล่าว่าตนเองได้กลับบ้านกับลูก 2 คนประมาณตี 2 เห็นหม้อใบหนึ่งอยู่ข้างถนนซึ่งอยู่ระหว่างเส้นบ้านตาเพชร – บ้านคาบเหนือ เลยเเจ้งให้มาดูพอเจ้าตัวมาดูปรากฏว่าเป็นหม้อต้มไก่ของตนเองจริงๆ สรุปว่าโดนโจรขโมยมากินระยะทางจากบ้านมานี้ 6-7 กิโลเจ้าตัวงงจะขโมยทั้งทีมาขโมยต้มไก่ เเล้วเอามาทิ้งไว้ข้างทางเจ้าตัวหัวร้อนมากๆถึงขั้นประกาศตามล่าตัวคนขโมย มีการเหลือไว้ให้ด้วยในหม้อเเต่เจ้าตัวก็เอาไปเทให้หมากินเเทน โดยในคลิปดังกล่าวมีผู้ที่เข้าไปชมเเละให้ความสนใจเป็นจำนวนมากพากันเเชร์เเละคอมเม้นกันต่างๆนาอย่างสุดฮา

ล่าสุดวันที่ 23 พ.ย.2565. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับ นาย อดิศักดิ์ทรงสำเร็จ ผู้เป็นเจ้าของหม้อต้มไก่ที่หายไป ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูพื้นที่ที่เจอหม้อต้มไก่และได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันนั้นแม่ตนอยากกินต้มยำไก่ ตนจึงนำไก่ชนหนักเกือบ 2 โล มาต้มยำไก่ชนให้แม่กิน จากนั้นตนก็ไปทำงานตามปกติ จนวันรุ่งขึ้น แม่ตนถามหาต้มยำไก่ว่าอยู่ที่ไหนยังไม่ได้กินเลย ตนเลยบอกให้แม่หาดูที่เตาถ้าไม่เห็นก็อยู่ในบ้าน และหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ โทรถามภรรยาก็ตอบว่าไม่เห็น ตนก็แปลกใจว่าหม้อต้มยำไก่หายไปไหน ถ้าเป็นสุนัขมากินก็น่าจะเห็นหม้อ แต่นี่หายไปทั้งหม้อและทัพพี ตนได้บ่นกับเพื่อนบ้านและครอบครัว

จากนั้นช่วงบ่าย เพื่อนบ้านก็ได้แชทข้อความมาบอกว่า พบหม้อหู1 ใบวางอยู่ที่ป่ายูคาข้างทาง ไม่แน่ใจว่าใช่ของตนหรือเปล่า จึงให้ไปดู ตนซึ่งมีความฉงนอยู่ในใจจึงตามไปดูก็พบว่าเป็นหม้อต้มยำไก่ชนของตนจริงๆอยู่ครบทั้งหม้อ ฝาหม้อ และทัพพี แต่ต้มยำไก่ในหม้อ หายไปเกือบหมดหม้อ เหลือไก่อยู่ในหม้อไม่กี่ชิ้น ตนจึงนำกลับมาบ้าน และให้สุนัขที่บ้านกิน นาย อดิศักดิ์ ยังบอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ตอนที่ถ่ายคลิปนั้นตนโมโหจริงๆ เพราะกว่าจะต้มไก่ชนให้เปื่อยได้ ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เพื่อให้ไก่เปื่อย ต้มจนแก็สหมดและจุดเตาถ่านต้มต่อ แต่สุดท้ายโดนมือดีฉวยเอาไปกินเสีย ตนคิดว่า ขนาดหม้อต้มไก่ยังหาย จึงทำให้ตนและครอบครัวหวั่นๆกลัวข้าวของอย่างอื่นจะหายเพิ่มอีกด้วย ไม่มีความปลอดภัยเลยขนาดอยู่ในเขตบ้านของตนเอง แต่เรื่องดังกล่าวตนก็ไม่ได้แจ้งความ อะไร