ข่าวอัพเดทรายวัน

นายก ทม.บุรีรัมย์ หารือกรรมการตลาดค้าปลีก ตลาดค้าส่ง ตลาดไนท์บาซาร์ แก้ไขปัญหา พัฒนาตลาดร่วมกัน

นายก ทม.บุรีรัมย์ พร้อมคณะผู้บริหาร รองปลัด เจ้าหน้าที่เทศบาล ประชุมหารือกรรมการตลาดค้าปลีก ตลาดค้าส่ง ตลาดไนท์บาซาร์ แก้ไขปัญหาจากอดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อดำเนินการพัฒนาตลาดไปในทิศทางที่ดีขึ้น ร่วมกับนโยบายของเทศบาลเมืองบุรีรัมย์

วันนี้ (24 พ.ย.65) นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารชมรมตลาดค้าปลีก ตลาดค้าส่ง ตลาดไนท์บาซาร์ เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ชุดใหม่ โดยมีนายสมศักดิ์ ธีระวิวัมนกิจ รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ พร้อมเลขานุการ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ รองปลัดเทศบาล ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่เทศบาล และคณะกรรมการบริหารชมรมตลาดค้าปลีก ตลาดค้าส่ง ตลาดไนท์บาซาร์ เข้าร่วม ที่ห้องประชุม ชั้น 2 สำนักงานเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

ซึ่งเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารตลาดค้าปลีก ตลาดค้าส่ง ตลาดไนท์บาซาร์ เพื่อทำหน้าที่ในการบริหารจัดการตลาด ร่วมกับเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ รวมถึงการมีส่วนร่วมช่วยตรวจสอบ กำกับดูแล ผู้ประกอบการในตลาดค้าปลีก ตลาดค้าส่ง ตลาดไนท์บาซาร์ ให้ปฏิบัติตาม กฎ ระเบียบ การจำหน่ายสินค้าในตลาดเพื่อให้การดำเนินงานบริหารจัดการตลาดค้าปลีก ตลาดค้าส่ง ตลาดไนท์บาซาร์ เกิดความเรียบร้อย ยุติธรรมและโปร่งใส

ซึ่งการประชุม เพื่อหารือแนวทางในการแก้ไขปัญหาตลาดจากในอดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อดำเนินการพัฒนาตลาดไปในทิศทางที่ดีขึ้น ร่วมกับนโยบายของเทศบาลเมืองบุรีรัมย์

นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า วันนี้ ได้ประชุมคณะกรรมการตลาดค้าปลีก ตลาดค้าส่ง ตลาดไนท์บาซาร์ เพื่อหารือแนวทางในการแก้ไขปัญหาจากอดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อดำเนินการพัฒนาตลาดไปในทิศทางใด ร่วมกับนโยบายของเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งคณะกรรมการตลาดฯ ชุดใหม่ ก็ได้พูดคุยหารือกับพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในส่วนของตลาด

ซึ่งก็จะมีปัญหาบางส่วนที่ทางเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้รับฟังปัญหา ก็จะได้ลงมือเข้าไปแก้ไข โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่แต่ละกอง ไม่ว่าจะเป็นกองช่าง กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และกองช่างสุขาภิบาล ซึ่งเราได้ดำเนินการมาประมาณ 6 เดือน ที่ได้ลงไปในพื้นที่ ก็พบปัญหา เช่น เรื่องขยะ เรื่องขยะที่เป็นส่วนของคราบมันที่ติดค้างด้านใน เรื่องหลอดไฟฟ้า เรื่องการจราจร จุดจอดรถ ซึ่งก็จะมีหลายแนวทางที่เราได้แลกเปลี่ยน

อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าคณะกรรมการตลาดฯ ชุดใหม่ จะได้ดำเนินการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกับเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ไปในทิศทางที่ดีขึ้น ในระยะเวลาอันใกล้ต่อจากนี้

สำหรับตลาดค้าปลีก ตลาดค้าส่ง ของเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ มีล็อกจำหน่ายสินค้าแต่ละประเภท แบ่งเป็น 6 โซน ได้แก่ ผัก ผลไม้, อาหารสด, อาหารปรุงสำเร็จ, ของชำ, เสื้อผ้า กิ๊ฟช็อฟ และดอกไม้ หมากพลู จำนวนทั้งสิ้น 557 ล็อก (แผง) ซึ่งให้ขายสินค้าตั้งแต่เวลา 15.00-02.00 น. ทุกวัน ส่วนตลาดไนท์บาซาร์ มีล็อกจำหน่ายสินค้าแต่ละประเภท แบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่ อาหารตามสั่ง, อาหารปิ้งย่าง, อาหารปรุงสำเร็จ และ กิ๊ฟช็อฟ จำนวนทั้งสิ้น 258 ล็อก (แผง) ซึ่งให้ขายสินค้าตั้งแต่เวลา 11.00-05.00 น.ทุกวัน