ข่าวอัพเดทรายวัน

นายกเทศบาลนครอุบลฯพร้อมคณะ ส.ท.เยี่ยมให้กำลังใจหญิงพิการตาบอดต้องอยู่เพียงลำพัง หลังสามีขึ้นไปตัดต้นไผ่เพื่อมาซ่อมแซมบ้านที่ถูกน้ำท่วมวูบดับอนาถ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีนายวัชรินทร์ ศรีโชค อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/12 ชุมชนหาดวัดใต้ ซอยเขื่อนธานี 3 ถนนเขื่อนธานี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เสียชีวิตอยู่บนกอไผ่ สภาพศพศรีษะติดอยู่กับกอไผ่ สูงประมาณ 5 เมตร

ทั้งนี้ นายวัชรินทร์ ศรีโชค ผู้ตายมีฐานะยากจน อาศัยอยู่กับนางลัดดา คนเพียร อายุ 54 ปี ภรรยา ซึ่งพิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง โดยประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมภรรยาได้พากันกลับลงมาจากศูนย์พักพิงชั่วคราวโรงเรียนเทศบาล เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วมขังนานกว่า 1 เดือน โดยได้เข้ามาซ่อมแซมบ้านที่ชำรุดเสียหายจากน้ำท่วมได้ 3 วัน กระทั่งก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ไปปีนต้นไผ่ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตรระหว่างปีนตัดไม้ไผ่อยู่นั้นเกิดอาการวูบ จนหมดสติค้างอยู่บนก่อไผ่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ 1669 จึงได้ส่งศพไปที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี เพื่อทำการชันสูตรศพ

ต่อมาช่วงเย็นวันที่ นี้(22 พ.ย.) สุดสะเทือนใจ ไม่มีเงินจัดการศพ ญาติและชาวบ้านได้นำศพผู้ตายจากกลุ่มงานนิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี นำศพไปมอบให้กับทางวัดสารพัดนึก ช่วยทำการเผาศพ เนื่องจากไม่มีเงินที่จะจัดการศพ โดยมีภรรยาที่ตาบอดอยู่ในอาการเศร้าโศก ร้องไห้ตลอดเวลา

นางลัดดา คนเพียร ภรรยาผู้ตายที่ตาบอดทั้ง 2 ข้าง กล่าวว่า จากนี้ไปคงจะต้องลำบากมากที่สามีเสียชีวิตแล้ว ปกติที่อยู่ด้วยกันสามีดูแลทุกสิ่งทุกอย่าง ตนเองตาบอดมองไม่เห็นเกือบ 5 ปีแล้วตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา เพราะเป็นต้อหินไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลที่ขอนแก่น คงต้องอยู่เพียงลำพัง ซึ่งหากมีผู้ใจบุญจะช่วยเหลือได้ที่เลขบัญชี ธนาคารออมสิน สาขาถนนยุทธภัณฑ์ หมายเลขบัญชี 020252615347 ชื่อ นางลัดดา คนเพียร

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 24 พฤศจิกายน นางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี พร้อมด้วย สมาชิกสภาเทศบาลนครอุบลฯลงพื้นที่ไปพบเพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจนางลัดดา คนเพียร ภรรยาผู้ตายที่ตาบอดทั้ง 2 ข้าง โดยนำถุงยังชีพ ผ้าห่ม ยารักษาโรค ไปมอบให้พร้อมจะประสานหาทางช่วยเหลือต่อไป