ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์หนุ่มรับเหมาแจ้งจับผัวเมียสุดแสบหลอกขายรถบรรทุกทิพย์เผยมีเหยื่อกว่า 40 รายสูญเงินหลายล้าน

หนุ่มรับเหมาบุรีรัมย์โร่แจ้งจับ 2 ผัวเมียสุดแสบหลอกโพส์ตขายรถบรรทุกทิพย์ มี ปชช. ผู้รับเหมาจากหลายจังหวัดหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อกว่า 40 ราย โอนเงินค่าซื้อรถและมัดจำสูญหลายล้านแต่ไม่ได้รถ บางรายถูกหลอกนาน 2 ปีแจ้งความไว้คดีไม่คืบยังลอยนวลหลอกคนไปเรื่อย วอน ตร.เร่งติดตามจับกุม

(24 พ.ย.65) นายเทวินทร์ เดชวงค์ อายุ 36 ปี หนุ่มรับเหมาขุดสระถมดิน อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางไปสอบถามความคืบหน้าที่ สภ.ประโคนชัย ภายหลังได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายธวัช และ น.ส.ปนัดดา สองสามีภรรยาชาว จ.มหาสารคาม ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย.2565 ที่ผ่านมา ฐานหลอกโพส์ตขายรถบรรทุกสิบล้อมือสอง แต่พอโอนเงินมัดจำไปให้ 5,000 บาทแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อได้

โดยนายเทวินทร์ เล่าว่า ตนเห็นมีการโพส์ตขายรถบรรทุกสิบล้อมือสองในเพจเฟสบุ๊ก พอเข้าไปดูก็ถูกใจรถบรรทุกสิบล้อคันหนึ่งที่โพส์ตขายในราคา 490,000 บาท ซึ่งเห็นว่าเป็นราคาที่พอสู้ไหวและตนก็ต้องการนำไปใช้งานในการทำอาชีพรับเหมาขุดสระ และถมดินที่ตัวเองทำอยู่ จึงติดต่อไปซื้อรถบรรทุกคันดังกล่าวกับนายธวัช ผู้เป็นสามีซึ่งเป็นนายหน้าที่โพส์ตขาย ก็มีการต่อรองราคากันโดยนายธวัช เสนอจะลดราคาให้เหลือ 410,000 บาท หากสนใจให้รีบจ่ายเงินมัดจำไว้ ไม่งั้นอาจจะถูกคนอื่นซื้อตัดหน้า ตนกลัวว่าจะมีคนมาซื้อตัดหน้าจึงตัดสินใจโอนเงินมัดจำนำไปให้ก่อน 5,000 บาท แต่พอโอนเงินมัดจำนำไปให้แล้ว หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อทั้งสองสามีภรรยาได้อีก เชื่อว่าน่าจะถูกหลอกจึงได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวทั้ง 2 สามีภรรยามาดำเนินคดีโดยเร็ว จะได้ไม่ไปหลอกคนอื่นอีก ทั้งอยากให้นำเงินที่หลอกไปมาคืนด้วย

นายเทวินทร์ ยังบอกอีกว่า หลังจากเข้าแจ้งความก็นำเรื่องไปโพส์ตเตือนภัยในเฟส จากนั้นได้มีคนส่งข้อความมาแจ้งว่า ทั้งสองสามีภรรยาคู่นี้มีพฤติกรรมหลอกขายรถบรรทุกมือสองหลายพื้นที่ มีประชาชน และผู้ประกอบอาชีพรับเหมา จากหลายจังหวัดทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ และภาคอีสาน ตกเป็นเหยื่อมากกว่า 40 ราย สูญเงินไปหลายล้านเพราะมีการโอนเงินมัดจำ และค่าซื้อรถบรรทุกไปให้สองผัวเมียรายละตั้งแต่ 5 พัน ถึงเกือบ 4 แสนบาท แต่กลับไม่ได้รถบรรทุกจริง บางคนถูกหลอกมานาน 2 ปีนำหลักฐานไปแจ้งความแต่คดีไม่คืบหน้า ทั้งสองสามีภรรยายังคงลอยนวลหลอกคนไปเรื่อย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวทั้งสองสามีภรรยา มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วจะได้ไม่ไปหลอกคนอื่นอีก และอยากให้นำเงินมาคืนกับผู้เสียหายที่ถูกหลอกด้วย