ข่าวอัพเดทรายวัน

หญิงวัย 40 ปี ตกใจร้องเสียงหลง แจ้งกู้ภัยจับงูทางมะพร้าว กลัวที่บ้านมีอันตรายเชื่อมาให้โชค

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งร้องขอความช่วยเหลือว่ามีงูไม่ทราบชนิดความยาวกว่า 1 เมตร เลื้อยเข้าไปซุกอยู่กองเสาปูน ที่บ้านเลขที่ 284 หมูที่ 16 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยออกไปตรวจสอบพร้อมกับช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว พบ น.ส.พัชรรินทร์(เจ้าของบ้าน) อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 284 หมูที่ 16 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ นำอาสากู้ภัยสุรินทร์เข้าไปที่กองวัสดุเสาปูนที่วางกองกันที่งูเลื้อยเข้าไปซุกตัวอยู่ โดยใช้เวลาประมาณกว่า 10 นาที จึงพบตัวงูซุกซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสุรินทร์ได้ใช้ไม้คีบหนีบลำตัวเอาไว้และนำออกมาจากกองวัสดุเสาปูน พบว่าเป็นงูทางมะพร้าว ยาวประมาณ 1.5 เมตร พยายามขู่และอ้าปากด้วยการฉกใส่ด้วยอาการดุร้ายต่ออาสากู้ภัยอยู่ตลอดเวลา อาสากู้ภัยใช้มือจับเข้าที่คอได้สำเร็จ

น.ส.พัชรรินทร์(เจ้าของบ้าน) เปิดเผยว่า ขณะตนกำลังจะออกไปนำวัวออกจากคอกแล้วพบงูขวางทางนอนอยู่ ตนก็ได้ไล่วัวออกมาทางหน้าห้องน้ำอีกทาง ตนก็ใช้ไม้ไล่เจ้างู แต่งูไม่ไปได้เลื้อยเข้าไปซุกอยู่กองเสาปูน ตนจึงโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยสุรินทร์มาช่วยจับไปปล่อย ซึ่งตนเป็นคนกลัวงูและตุ๊กแก แต่ไม่กล้าทำร้ายมัน ตนคิดว่างูทางมะพร้าวดังกล่าวมาให้โชคลาภอย่างแน่นอน โดยตนกลัวงูที่สุด แม้จะเกลียดกลัวก็ไม่เคยทำร้ายหรือฆ่างูเลย เพราะเชื่อตามคำคนโบราณบอกว่างูเข้าบ้านอย่าไปทำร้ายเขา แล้วจะมีโชคลาภไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง หลังจากนี้ตนจะไปหาซื้อลอตเตอรี่เลขที่บ้านดู เผื่องูตัวนี้จะมาให้โชคจริงๆ