ข่าวอัพเดทรายวัน

นครพนม จับผู้ต้องหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ตม.จว.นครพนม บูรณาการร่วม กก.สส.ภ.จว.นครพนม จับผู้ต้องหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 2 ราย พบมีปืนไทยประดิษฐ์ 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน

วันที่ 26 พ.ย.65 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กฤติน กอร์ปกุลหิรัญ ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม, พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.ตม.จว.นครพนม สั่งการให้ กก.สส.ภ.จว.นครพนม บูรณาการร่วม ตม.จว.นครพนม และหน่วยงานความมั่นคงตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งจากสายสืบว่า บริเวณกระท่อมไม่มีเลขที่ เขตพื้นที่ บ้านห้วยไห ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ใช้เป็นที่มั่วสุ่มโดยมีวัยรุ่นเข้าออกอย่างเป็นประจำ ขณะออกไปตรวจสอบ

พบชายไม่ทราบชื่อ นั่งทานข้าวอยู่ จึงแสดงตัวเป็น จนท.ตำรวจ จากการสอบถามชื่อนายตูนฯ อายุ 43 ปี ราษฎร ม.4 ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม จนท.จึงขอตรวจค้นตัวโดยอาศัยอำนาจบัตร ปปส.ของ ร.ต.อ.บพิตรฯ เบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย สอบถามให้การยอมรับว่ากระท่อมดังกล่าวมีอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ จึงสมัครใจนำ จนท.ไปตรวจค้น พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด 9 มม.จำนวน 2 กระบอก,กระสุนขนาด 9 มม. 3 นัด โดยรับว่าเป็นของตนจริง ซึ่งได้รับมาจาก “พระประวิทย์” จึงนำ จนท.ตำรวจ ไปยังสำนักสงฆ์บ้านห้วยไห เมื่อไปถึงกุฏิวัดพบพระประวิทย์ฯ อายุ 43 ปี ที่อยู่ ม.11 ต.บ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม จนท.จึงแสดงตัวเป็น จนท.ตำรวจ และขอตรวจค้นตัวโดยอาศัยอำนาจบัตร ปปส. ของ ร.ต.อ.บพิตรฯ นายประวิทย์ฯ ยินยอมให้ตรวจค้น พบอาวุธปืน ขนาด .22 จำนวน 7 กระบอก และยอมรับเป็นของตนจริง จึงนิมนต์มาที่วัดมหาธาตุ ต.ในเมือง อ.เมือง นจ.นครพนม เพื่อลาสิกขา จากนั้น จึงควบคุมตัวบุคคลทั้งสองไปที่ กก.สส.ภ.จว.นครพนม แจ้งข้อกล่าวหา “มีอาวุธปืน และเครี่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” บันทึกจับกุมนำตัวพร้อมของกลาง ส่ง สภ.โพนสวรรค์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป