ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่น นัดรวมพลคนนักสู้แกนนำเสื้อแดงอีสาน 20 จังหวัด ต้านเผด็จการ

แกนนำเสื้อแดงภาคอีสานจัดการสัมมนา “จะสู้กับเผด็จการให้ชนะได้อย่างไร” แลกเปลี่ยนสถานการณ์แต่ละจังหวัด แต่ละเขต นำปัญหาเพื่อสะท้อนสังคมให้เห็นว่าความรู้สึกของประชาชน ต้องการอะไร และนำสิ่งที่เขาต้องการไปให้พรรคการเมือง ที่เขามั่นใจ เพื่อให้เขาเกิดความหวังอย่างชัดเจน และเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งหน้าเกิดเพื่อไทยแดนสไลด์ ทั้งแผ่นดิน เข้ามาปราบคนโกงกิน ต่อต้านเผด็จการ
  

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 พ.ย. 2565 ที่ห้องประชุม ชั้น 7 โรงแรมเดอะคอนวีเนี่ยน ถนนเหล่านาดี ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น  ผศ.พรรณวดี  ตันติศิรินทร์  อดีตแกนนำ แนวร่วม นปช.กล่าวต้อนรับ และแนะนำแกนนำเสื้อแดงแต่และจังหวัดจัดการสัมมนา “จะสู้กับเผด็จ..ให้ชนะได้อย่างไร” โดยมีนพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย,นายนพพร ปิติสุวรรณรัตน์ ส.อบจ.ขอนแก่น อ.น้ำพอง เขต 2 นายนาวิน  คำเวียง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 7 และตัวแทนกลุ่มเสื้อแดงอีสาน 20 จังหวัด ร่วมงานกว่า 300 คน
   

ซึ่งภายในงาน น.พ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้โฟนอินเข้ามากล่าวทักทายพูดคุยกับ มวลชนคนเสื้อแดง ที่มาร่วมงานกว่า 300 คน ว่าไม่สามารถมาร่วมกันได้ เนื่องจากติดภารกิจผ่าตัด หัวใจให้กับคนไข้ที่จังหวัดสมุทรปราการ แต่ก็พร้อมที่จะยืนเคียงข้างกับพี่น้องประชาชนที่มีหัวใจรัก อดีตนายกฯดร.ทักษิณ ชินวัตร ร่วมกันต่อสู้กับเผด็จการให้การเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ ทำให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ เนื่องจากรัฐบาลที่มีทั้งอำนาจเงิน อำนาจทหาร อำนาจรัฐ และองค์กรอิสระ อยู่ในมือ ซึ่งได้เปรียบทุกประการ ดังนั้นหนทางที่ชนะได้ก็คือคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนเท่านั้น ที่จะทำให้พรรคเพื่อไทย เข้ามาบริหารประเทศ แก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนเพราะอดทนมาถึง 8 ปี แล้วกับการบริหารที่ไม่ได้เรื่อง ก่อหนี้สร้างสินให้กับประเทศ ดังนั้นเราต้องร่วมมือร่วมใจกันเพื่อให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ได้เข้ามาปราบคนโกงกินและพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรือง
   

ด้าน ผศ.พรรณวดี  ตันติศิรินทร์  อดีตแกนนำ แนวร่วม นปช.กล่าวว่า ที่ได้มาพบปะในวันนี้ คือเราห่างเหินกันมานาน แต่เราไม่เคยห่างจากข้อมูล โดยเฉพาะข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับประชาธิปไตย และในวันนี้ก็เป็นโอกาสดี ได้มีการรวมพลคนนักต่อสู้แต่ละจังหวัด เพื่อนเก่าแก่ของเราแต่ละหลายๆสนามเพื่อมาพบปะ เพราะจะใกล้สิ้นปีแล้ว จึงขอเจอกันปีละครั้ง ก็เลยมาพบกับ แต่ในขณะเดียวกันนั้น ได้มีการแลกเปลี่ยนสถานการณ์แต่ละจังหวัด แต่ละเขตมีรายละเอียดอย่างไร เพื่อสะท้อนสังคมให้เห็นว่าความรู้สึกของประชาชนเขาต้องการอะไร และเขาจะนำสิ่งที่เขาต้องการไปให้พรรคการเมือง ที่เขามั่นใจว่า เขาเพิ่งพาอาศัยได้ และเพื่อให้เขาเกิดความหวังอย่างชัดเจน
 

ด้านนายนาวิน  คำเวียง ว่าที่ผู้สมัคร เขต 7 ขอนแก่น ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ได้มีการจัดสัมมนาของคนเสื้อแดง ทั้ง 20 จังหวัดภาคอีสาน ที่จงรักภักดีต่อท่านอดีตนายกรัฐมนตรี ดร.ทักษิณ  ชินวัตร มาโดยตลอด ในครั้งนี้ เพื่อตอกย้ำในเขต ที่ยังไม่แน่ชัด ของแดงสไลด์ จึงขอขอบคุณพี่น้องคนเสื้อแดง ที่ยังรักภักดีต่อท่านดร.ทักษิณ  ชินวัตร ตลอดระยะเวลา8ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยไม่เคยได้รับความยุติธรรม ทั้งความเหลื่อมล้ำต่างๆ  ถูกเอารัดเอาเปรียบ ปัญหาเรื่องค่าแรง ปัญหาเรื่องยาเสพติด และยังรักและคิดถึง ฯพณฯ นายกฯทักษิณ รอและหวังให้ท่านกลับมาประเทศไทย
  

นายนาวิน กล่าวอีกว่าการที่ได้มาร่วมงานสัมนาวันนี้ ในฐานะผู้เสนอตัวเข้ารับการคัดเลือกเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง เขต 7 จังหวัดขอนแก่น มั่นใจอย่างยิ่งว่าจะได้การคัดเลือกเพราะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และร่วมกิจกรรมกับพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะพี่น้องไทยอีสานที่ยังคงรัก ฯพณฯ นายกฯ ทักษิณ และยืนยันที่จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้เป็นรัฐบาล และพร้อมที่จะสู้เพื่อต่อต้านเผด็จการร่วมกับพี่น้องคนเสื้อแดง ให้แลนด์สไลด์ถล่มทลาย ร่วมกันต่อสู้เผด็จการมาตลอด 8 ปีเต็ม ตลอดจน ผม มั่นใจอย่างยิ่งว่าพ่อแม่พี่น้องประชาชน เขต7 จังหวัดขอนแก่นพร้อมที่จะสนับสนุนผม ตลอดจนผู้บริหารของพรรคเพื่อไทยเห็นผลงานและติดตามการทำงานของผมในพื้นที่ หรือในเขต 7 มาอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา 4 ปี เต็ม พื้นที่เขต 7 เป็นบ้านเกิดของผม ผมเกิดและโตที่นั่น ความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่จะสร้างความเจริญให้กับบ้านเกิดจึงเป็นเรื่องที่ดีและสมควรตลอดจนต้องทำอย่างยิ่ง