ข่าวอัพเดทรายวัน

อำนาจเจริญ “ส.ส.ชื่อดัง สมหญิง บัวบุตร พรรคเพื่อไทย”เปิดบ้านแจงกรณีถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

อำนาจเจริญ”ส.ส.ชื่อดัง สมหญิง บัวบุตร พรรคเพื่อไทย”เปิดบ้านแจงกรณีถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ สส.ว่าตนบริสุทธิ์และเชื่อมั่นในขบวนการยุติธรรม เตือนใครโพสต์ให้เสียหายระวังโดนฟ้องระนาว

จากกรณีทีมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวนหลีกภัย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรในขณะนั้น และประธานการประชุม สภาผู้แทนราษฎรแจ้งก่อนเข้าสู่วาระการประชุม โดยนายชวน หลีกภัย แจ้งให้ที่ประชุมทราบ ถึงคำสั่งศาลฎีกาฯ แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่ประทับรับฟ้องคดี นางสม หญิงบัวบุตร ส.ส. จังหวัดอำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทย กับพวกรวม 12 คนเมื่อ วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ตามที่อัยการสูงสุดเป็นโจทย์ยื่นฟ้องคดี ส่งผลให้นางสมหญิง บัวบุตร ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 235 จนกว่าศาลฎีกา จะมีคำพิพากษา หรือมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

นางสมหญิง บัวบุตร สส.อำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทยเขต1 กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่ศาลฎีกา ฯ มีคำสั่งให้ตนหยุดปฏิบัติ หน้าที่ถือว่าเป็นเรื่องปกติเมื่อเข้าสู่กระบวนการทางศาลประทับรับฟ้อง กลับเป็นเรื่องดีที่ตนจะมีโอกาสที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงต่อศาล แต่ตนยังคงเป็นสมาชิกสภาผู้แทนสามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในนามคณะอนุกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรอยู่ไม่หนีไปไหนและตนยังทำหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชนให้การรับเรื่องราวร้องทุกข์ต่างๆอยู่

ในส่วนคดี ดิฉันหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรม ความยุติธรรม และตนเชื่อมั่นในขบวนการยุติธรรมดิฉันเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับสนามฟุตซอลแต่อย่างใดและตนยังเป็นผู้นำคณะครูที่ไปร้องเรียนที่ ส.ต.ง.ภาค 5 เป็นเหตุให้ไม่มีการเบิกจ่ายเงินงบประมาณของแผ่นดินแต่อย่างไรและตนพร้อมจะได้ชี้แจงต่อศาลตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปตนเชื่อมั่นในขบวนการยุติธรรม

ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง นั้น ดิฉันขอยืนยันว่าลงสมัครรับเลือกตั้งสส.อันจะมีขึ้นหลังยุบสภาไดเหมือนเดิม ขอให้พี่น้องประชาชนเข้าใจว่าขณะนี้ถือว่าดิฉันยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ตราบใดที่ศาลฎีกาฯยังมิได้มีคำสั่งพิพากษาถึงที่สุดว่าดิฉันกระทำความผิดประชาชนจงเชื่อมั่นในตัวของดิฉันและเชื่อมั่นในขบวนการยุติธรรม

สส.สมหญิง กล่าวปิดท้ายว่าตนขอกราบเรียน พี่น้องประชาชนได้ทราบ โดยทั่วกันว่า และเข้าใจตรงกันว่า เรื่องการหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส ของตนนั้น ถือเป็นเรื่องตามระบบของศาลฯในการสอบสวนสืบสวนหาข้อเท็จจริง ขณะนี้ดิฉันยังเป็นผู้บริสุทธิ์ และบอกผ่านไปยังบางคนที่เข้าใจคาดเคลื่อนว่า ถ้าท่านใดนำเรื่องนี้ไปใส่ร้าย หรือป้ายสี ลงโซเชียนที่ผิดไปจากความเป็นจริงทำให้เกิดการเสื่อมเสียชื่อเสียงตนจะทำการ ฟ้องร้องกับบุคคลดังกล่าวให้ถึงที่สุดในข้อหาหมิ่นประมาททุกคนได้โดยง่าย ให้พึงระวังไว้เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของศาลฯ ซึ่งการหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวเป็นเรื่องปกติ เมื่อเข้าสู่ขบวนการศาล และตนยังอยู่ในตำแหน่ง สส. อีกอย่างตนขอยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการก่อสร้างสนามฟุตซอล และตนยังเป็นคนร้องเรียนสตง.ภาค 5 อีกด้วยและต่อมาได้มีการตรวจสอบและยกเลิกสัญญา และเป็นที่มาไม่ได้เบิกจ่ายเงินงบประมาณแผ่นดินแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ 2555 ถึงพ.ศ 2556 ซึ่งจะครบ 10 ปีแล้ว พอจะมีการเลือกตั้ง เรื่องนี้ก็โผล่ขึ้นมา ดิฉันนางสมหญิง บัวบุตร ขอยืนยันว่าดิฉันยังคงลงสมัครรับเลือกตั้งสส.ได้ตามปกติ ตนขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจและไม่เชื่อข่าวปลอมที่แพร่กระจายกล่าวโจมตีดิฉัน อีกต่อไปขอบคุณค่ะ