ข่าวอัพเดทรายวัน

กู้ภัยบุกทลายรังต่อหัวเสือรังขนาดใหญ่ 7ชั้นพบบนชายคาบ้านหวั่นต่อยคนในบ้าน

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 เวาล 19.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งเหตุ น.ส.ติ๊ก (เจ้าของบ้าน) ว่ามีรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่เท่าล้อรถยนต์อยู่ที่บนชายคาบ้านด้านข้างบ้าน ที่บ้านเลขที่ 193 บ้านหลักวอ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ให้ช่วยนำรังต่อหัวเสือออกที หวั่นว่าต่อหัวเสือจะบินต่อยคนในบ้านและชาวบ้านที่เดินผ่านไปมา

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว น.ส.ติ๊ก(เจ้าของบ้าน)ได้นำกู้ภัยสุรินทร์ไปดูที่รังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ทำรังอยู่บริเวณบนชายคาบ้านเป็นรังขนาดใหญ่ขนาดเท่าประมาณล้อรถยนต์ คงมีต่อหลายร้อยตัวแน่เพราะเห็นบินเข้าออกจำนวนมาก ซึ่งได้ทำรังอยู่สูงจากพื้นดินมากจากหลังคาชั้นบนสูงจากพื้นดินประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวน 3 นายได้นำไม้พร้อมผ้าชุบน้ำมันจุดไฟไล่เผารังต่อพร้อมกับฉีดน้ำบริเวณบนชายคาบ้าน ใช้เวลา 20 นาที จึงสามารถกำจัดได้หมด

น.ส.ติ๊ก(เจ้าของบ้าน)เปิดเผยว่า ตนเองนั้นทำงานอย่างเดียวกลับมาบ้านก็เข้าบ้านไม่ค่อยออกมาบริเวณบ้าน มาวันนี้ได้กลับมาได้เดินเล่นบริเวณบ้านจึงได้สังเกตเห็นว่ามีตัวต่อบินไปมาหลายตัวบริเวณด้านข้างของบ้าน จึงได้เดินไปดูก็ พบว่ามีรังต่อขนาดใหญ่มากมาทำรังอยู่บริเวณบนชายคาบ้าน ตนจึงได้รีบแจ้งกู้ภัยสุรินทร์มาช่วยกำจัดออก ซึ่งถ้าก่อนหน้านี้ตนเองไม่ได้เดินตรวจสอบคงจะเกิดอันตรายกับคนในบ้านอย่างแน่นอน ซึ่งตนคิดว่ารังต่อขนาดใหญ่นั้นมาให้โชค ตนคิดว่างวดที่จะถึงนี้ตนจะซื้อลอตเตอรี่โดยซื้อบ้านเลขที่ของตน และรถตนที่ขับขี่ไปทำงานก็เลขเหมือนกับบ้านเลขที่เช่นกัน