ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากรถสิบล้อบรรทุกดิน

มุกดาหาร – ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากรถสิบล้อบรรทุกหินและดิน ที่บริเวณสะพานห้วยบังอี่ ดินตกหล่นบนถนน และทำให้เกิดฝุ่นละออง เป็นอันตรายต่อการสัญจรไปมา จึงฝากท่านนายกรัฐมนตรี ช่วยแก้ไขด้วย ซึ่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีคำตอบให้กับชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในอำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ว่าได้มีรถสิบล้อบรรทุกดิน และหิน ที่สร้างเขื่อนในลำห้วยบังอี่ ถนนมุกดาหาร – ดอนตาล อำเภอดอนตาล ทำดินและเศษหินตกหล่นเต็มถนน และทำให้ฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย และมีเศษหินกระเดาใส่รถยนต์ของชาวบ้านที่วิ่งสัญจรไป-มา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง พบรถสิบล้อจำนวนหลายคัน วิ่งออกมาจากบริเวณก่อสร้าง เขื่อนและวิ่งในถนนดังกล่าว ใกล้กับคอสะพานข้ามห้วยบังอี่ ทำให้รถยนต์ของชาวบ้านที่วิ่งสัญจรไป-มาเกือบจะเกิดอุบัติเหตุกับรถของชาวบ้าน

จากการสอบถาม พ.ต.อ.จิรวิทย์ ปานยิ้ม ผกก.สภ.ดอนตาล ทางโทรศัพท์บอกว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหลายคนที่โทรมาแจ้ง ว่ารถบรรทุกสิบล้อที่ไซต์งานก่อสร้างเขื่อนที่ห้วยบังอี่ จำนวนหลายคันทำให้ดินและเศษหินตกหล่น ทำให้เกิดฝุ่นละอองและลื่น จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ลงพื้นที่ดังกล่าว และได้ประสานผู้รับเหมาทำความเข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และได้กำชับให้ดูแลพื้นที่ก่อสร้าง เกรงว่าชาวบ้านที่ผ่านไปมาได้รับอุบัติเหตุจากเศษหินเศษดินที่ตกหล่นลงในถนน

ส่วนเจ้าของผู้รับผิดชอบโครงการดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปถึงเรื่องดังกล่าวกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ ไม่มีคำตอบและบอกอีกว่าเป็นอำนาจของอธิบดีเป็นคนให้ข่าวเท่านั้น จึงอยากฝากท่านนายกรัฐมนตรี ให้ช่วยแก้ไขให้กับชาวบ้านด้วย ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต