ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์โผล่อีกหนุ่มช่างไฟโดนสายเคเบิ้ลเกี่ยวคอ จยย.ล้มบาดเจ็บ อปพร.เห็นคาตารีบช่วยหวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

บุรีรัมย์โผล่อีกรายหนุ่มช่างไฟขับ จยย.ไปซ่อมไฟ ถูกสายเคเบิ้ลเกี่ยวคอทำ จยย. บาดเจ็บ อปพร.ขับสวนมาเห็นกับตารีบเข้าช่วยเหลือหวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เจ้าตัวเผยเคราะห์ยังดีที่เป็นทางเลี้ยวจึงไม่สาหัส ถ้าทางตรงอาจไม่รอด โอด จยย.เพิ่งผ่อนงวดแรกก็มาเกิดอุบัติเหตุโร่แจ้ง ตร.จี้บริษัทเจ้าของสายรับผิดชอบ

วันที่ 30 พ.ย.65 นายศุภณัฐ สตาภิรมย์ หรือนิว อายุ 35 ปี ชาว อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นช่างไฟฟ้าเอกชน ซึ่งปัจจุบันพักอาศัยอยู่ในอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้พาผู้ข่าวลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุ บริเวณสามแยก ทางเข้าบ้านหนองโสน ต.หนองโสน อ.นางรอง หลังเกิดอุบัติเหตุสายเคเบื้ลหรือสายสื่อสารเกี่ยวคอขณะขับขี่รถจักรยานยนต์จะไปซ่อมไฟให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านหนองโสน เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. คืนวันที่ 28 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ทำให้ได้รับบาดเจ็บมีแผลที่บริเวณศรีษะ แขน ขา

โดยนายศุภณัฐ เล่าให้ฟังว่า คืนวันเกิดเหตุจะเข้าไปซ่อมไฟฟ้าให้กับชาวบ้านในหมู่บ้าน แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางเลี้ยวจึงชะลอความเร็ว แต่ถนนค่อนข้างมืดจึงมองไม่เห็นว่ามีสายเคเบิ้ลหย่อนลงมา จังหวะที่เลี้ยวสายเคเบิ้ลก็เกี่ยวคอทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มไถลไปตามถนน ตอนนั้นรู้เจ็บและจุกลุกไม่ขึ้นเคราะห์ดีที่มีพี่ อปพร.ขับรถจักรยานยนต์มาเจอพอดี จึงเข้ามาช่วยยกรถจักรยานยนต์ขึ้นและพาเข้าข้างทาง พอตั้งสติได้ก็ขับรถจักรยานยนต์ไปหาหมอที่ รพ. และได้ไปแจ้งความที่ สภ.นางรองไว้ ก็ยังเคราะห์ดีที่จุดเกิดเหตุเป็นช่วงทางเลี้ยวพอดี หากเป็นทางตรงที่ใช้ความเร็วกว่านี้อาจจะได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือถึงแก่ชีวิตได้ ก็อยากฝากถึงบริษัทสายสื่อสารออกมารับผิดชอบ เพราะนอกจากจะบาดเจ็บแล้วรถจักรยานยนต์ที่เพิ่งผ่อนมาได้งวดเดียวก็ได้รับความเสียหายด้วย และอยากฝากให้ดูและจัดระเบียบสายสื่อสารต่างๆ ให้ดีกว่านี้

ซึ่งขณะที่กำลังทำข่าวอยู่จุดเกิดเหตุ ก็มีช่างของบริษัทสายสื่อสารเครือข่ายหนึ่ง มาซ่อมสายที่ขาดที่จุดดังกล่าวด้วย
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามนายชอบ นิโรรัมย์ หัวหน้ากู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโสน เล่าว่า คืนวันเกิดเหตุตนขับรถ จยย.สวนออกไปพอดี ตอนที่เกิดเหตุก็เห็นกับตา จึงรีบเข้าไปช่วยยกรถจักรยานยนต์ขึ้น และแจ้งกู้ชีพให้มาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นผู้บาดเจ็บก็ไป รพ. จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็อยากฝากถึงผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้สังเกตทางข้างหน้าดีๆ และไม่ควรขับรถเร็ว เพราะไม่รู้ว่าจุดไหนจะมีสายเคเบิ้ลหย่อนหรือหลุดลงมาบ้างที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้