ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์เดินหน้าเปิดเวทีพบปะประชาชนขอร่วมแรงผลักดัน รพ.รักษาป่วยจิตเวช

“หมู วิรัช พิมพะนิตย์” สมาชิกพรรคภูมิใจไทย จังหวัดกาฬสินธุ์ เขต 1 เดินหน้าเปิดเวทีพบปะประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เพื่อรับฟังปัญหา และนำนโยบายพรรคภูมิใจไทยพักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย รักษามะเร็งฟรีทุกจังหวัด ศูนย์ฟอกไตฟรีทุกอำเภอ ลดค่าไฟฟ้าหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือนแจ้งข่าวชาวกาฬสินธุ์ พร้อมขอแรงพี่น้องประชาชนร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองและผลักดันโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยจิตเวชที่เกิดจากการเสพยาเสพติด

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 นายวิรัช พิมพะนิตย์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย จ.กาฬสินธุ์ เขต 1 พร้อมคณะลงพื้นที่จัดเวทีพบปะประชาชนที่วัดบ้านค่ายลูกเสือ ต.ภูดิน จากนั้นได้เดินทางไปพบปะประชาชนที่ศาลากลางบ้านโนนชัย และบ้านคำปลาฝา ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อสอบถามปัญหารับฟังความคิดเห็น และนำนโยบายของพรรคภูมิใจไทยประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวถึงพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะนโยบายหลักๆที่โดนใจ และเป็นนโยบายที่จะก่อให้เกิดประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน เช่น พักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย รักษามะเร็งฟรีทุกจังหวัด ศูนย์ฟอกไตฟรีทุกอำเภอ และลดค่าไฟฟ้าหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือน ตามสโลแกน “พูดแล้วทำ” ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเดินไปพบปะพี่น้องประชาชนใน ต.ภูปอ นอกจากนี้ยังได้เปิดเวทีพบปะประชาชนที่บ้านสะอาดนาทม ต.ลำคลอง บ้านป่ากล้วย ต.ลำปาว และพบปะประชาชนใน ต.ภูดินอีกด้วย

โดยนายวิรัช พิมพะนิตย์ ระบุว่า สำหรับการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในแต่ละเวทีนอกจากจะเป็นการนำนโยบายดีๆ นโยบายโดนใจ ที่เป็นนโยบายที่จะก่อให้เกิดประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนของพรรคภูมิใจไทยไปแจ้งและบอกข่าวพี่น้องประชาชนให้ได้รับทราบกันแล้ว ยังเป็นการเข้าพบปะพูดคุยกับประชาชน เพื่อขอให้ร่วมแรงร่วมใจกันพัฒนาบ้านเมืองกาฬสินธุ์ดีขึ้นๆไป และร่วมกันในการผลักดันให้เกิดโรงพยาบาลศูนย์ประจำจังหวัด และโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยจิตเวชที่มีสาเหตุจาการเสพยาเสพติดในอนาคต เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ป่วยจิตเวชในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเกิดจากการเสพยา โดยจากข้อมูลพบว่ามีผู้ลงทะเบียนจำนวนมากว่า 2,500 คน ดังนั้นการมีโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยจิตเวชในพื้นที่กาฬสินธุ์จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องมี ซึ่งพี่น้องประชาชนจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันผลักดันให้เกิดขึ้นในอนาคต เพื่อให้ลูกหลานได้รักษาและกลับคืนสู่สังคม

อย่างไรก็ตามในส่วนนโยบายของพรรคฯที่ได้นำมาแจ้งข่าวและบอกกล่าวพี่น้องประชาชนแต่ละเวทีนั้นก็ได้เน้นไปที่ นโยบายจัดหาเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งฟรีทุกจังหวัด, ศูนย์ฟอกไตฟรีทุกอำเภอ, พักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ยคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท, ฟรีพลังงานโซลาเซลล์ ลดค่าไฟฟ้าหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือน และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด