ข่าวอัพเดทรายวัน

ฟู้ดส์ คลาสสิค เร่งขยายตลาดเตรียมรับเศรษฐกิจฟื้นตัวปี 2566 เปิดร้าน “Food and Supply” ที่ขอนแก่น

ฟู้ดส์ คลาสสิค เร่งขยายตลาดเตรียมรับเศรษฐกิจฟื้นตัวปี 2566 เปิดร้าน “Food and Supply” ที่ขอนแก่น ตอบรับความต้องการวัตถุดิบอาหารคุณภาพพรีเมียมจากทั่วทุกมุมโลก ครอบคลุมร้านอาหารและผู้บริโภคในภาคอีสานตอนบน พร้อมตั้งเป้าหมายขยายจุดกระจายสินค้าทุกภาคในปี 2566

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 พ.ย.65 บริษัท ฟู้ดส์ คลาสสิค จำกัด ฉลองเปิดร้านสาขาอย่างเป็นทางการ ที่ จังหวัดขอนแก่น เพื่อเดินหน้าขยายฐานลูกค้าในเขตภาคอีสาน โดยมีทีมผู้บริหารของบริษัทฯ นำโดยนางสาวเคโกะ ยามะดะ กรรมการผู้จัดการ ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมแสดงความยินดี

นางสาวเคโกะ ยามาดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดส์ คลาสสิค จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศที่เริ่มส่งสัญญาณที่ดีขึ้น จึงวางแผนเปิดสาขาขอนแก่นในช่วงปลายปี 2565 เพื่อเดินหน้าขยายฐานลูกค้าในเขตภาคอีสาน โดยกลุ่มเป้าหมายหลัก ลูกค้ากลุ่มร้านอาหาร โรงแรม ฟู้ดเซอร์วิส และผู้บริโภคทั่วไป ในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง สัดส่วนลูกค้ากลุ่มร้านอาหารและโรงแรม 80% ขายหน้าร้านและผู้บริโภคทั่วไป 20% ซึ่งจากการสำรวจข้อมูลร้านอาหารในภาคอีสานมีมากกว่า 27,000 ร้าน

โดยจังหวัดที่มีร้านอาหารมากที่สุดคือจังหวัด นครราชสีมา ขอนแก่นและอุดรธานี จึงเป็นปัจจัยหลักที่ตัดสินใจเปิดสาขาใหม่ที่ขอนแก่น ซึ่งจะสามารถขยายตลาดไปยังจังหวัดใกล้เคียงได้มากขึ้น รวมถึงตลาด AEC ด้วย อีกทั้งภาคอีสานมีโครงการคมนาคมของภาครัฐ ทำให้เล็งเห็นถึงโอกาส

“สินค้า Foods Classic แบ่งเป็นกลุ่มสินค้าได้แก่ 1.กลุ่มอาหารสด Foods Classic 2. Frozen food ได้แก่ กลุ่มปลา กุ้ง ปู หมึก อาทิ หมึกยักษ์ต้มทั้งตัว หมึกยักษ์ต้มสไลด์ เป็นต้น 3. Dried food ได้แก่ สาหร่ายคอนบุ โดนัน งาขาวคั่ว แป้งเทมปุระมิกซ์ ข้าวญี่ปุ่นนำเข้า ชาบาร์เล่ย์ และ 4. Ready to Cook และ Ready to Eat มีพันธมิตรร่วมผลิตสินค้าคุณภาพ รองรับความต้องการขอลูกค้าทุกกลุ่มอยู่เสมอ ได้แก่ ก้างปลาทรายอบแห้งปรุงรส ครีบปลากระเบน ปลาหมึกแดดเดียวปรุงรส กุ้งปะแป้ง ปูอัด ถั่วแระญี่ปุ่น ไส้กรอกอาราบิกิ ไข่ปลาแซลมอน ไข่ปลาแฮริ่ง ไข่กุ้ง ไข่ปลาทาราโกะ ไข่ปลาบาราโกะ ไข่ปลาเมนไทโกะ ปลาซาบะดอง สาหร่ายยำ ขนมนำเข้าจากต่างประเทศ ไอศกรีมล็อตเต้”

“Foods Classic สาขาขอนแก่น ตั้งอยู่บนถนนศรีจันทร์ ตรงข้ามโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ด้วยเนื้อที่ภายในร้านกว่า 170 ตารางเมตร ทำให้สามารถนำเสนอสินค้าใหม่ที่นำเข้ามาเพิ่มได้หลากหลายครบวงจรสำหรับกลุ่มลูกค้าร้านอาหาร ทั้งร้านอาหารไทย อาหารญี่ปุ่น อาหารเกาหลี และนานาชาติ โดยสินค้าของ Foods Classic อาหารทะเลแช่แข็ง อาหารสดแช่แข็ง อาหารทะเลสด เครื่องปรุงรส มีเนื้อ เครื่องดื่มสาเก เป็นวัตถุดิบคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก แบ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่นำเข้าจากญี่ปุ่น นอร์เวย์ และจากทั่วทุกมุมโลก