ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร สืบภาค 4 ร่วมกับสืบเมืองมุกดาหาร จับเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องหาปล้นวงไฮโล

มุกดาหาร – เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดมุกดาหาร กว่า 20 นาย เข้าปิดล้อมบ้านเช่า ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร จังหวัดมุกดาหาร เพื่อจับกุมตัวผู้ต้องหา ตามคดีหมายจับ ปล้นวงไฮโล กลางเมืองหนองบัวลำภู ภายหลังสืบทราบผู้ต้องหาได้หลบหนีมาซ่อนตัวที่จังหวัดมุกดาหาร

ความคืบหน้าจากกรณี 4 คนร้าย ได้สวมไหมพรม ควงอาวุธปืนบุกเข้าปล้นวงไฮโล ที่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านข่าใหญ่ ตำบลหัวนา อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ทรัพย์สินเป็นทองคำ น้ำหนักกว่า 17 บาท เงินสดจำนวนกว่า 70,000 บาท จากบรรดานักพนันไฮโล จำนวน 7-8 คน และได้หลบหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา และตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ไล่ล่าแกะรอย ติดตามหาข่าว ซึ่งก็สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย

ล่าสุดวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ได้รับการประสานงาน จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 จังหวัดขอนแก่น ขอกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือกว่า 20 นาย เข้าปิดล้อมบ้านเช่า ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร จังหวัดมุกดาหาร ทราบชื่อคือ นายวิชัย ลาสม เป็นหนึ่งใน 4 ของผู้ต้องหาตามคดีหมายจับ ปล้นวงไฮโล กลางเมืองหนองบัวลำภู ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เจราพูดคุยให้ทางผู้ต้องหาคือนายวิชัย ลาสม ได้ยอมมอบตัว ซึ่งใช้เวลากว่า 20 นาที นายวิชัย ลาสม ผู้ต้องจึงยอมมอบตัวให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ตรวจสอบเบื้องต้นที่บ้านเช่าพบอาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก เสื้อผ้า ที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบถามข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 เบื้องต้น ได้ให้ข้อมูลรายละเอียดคราว ๆว่า ในการเข้าจับกุม นายวิชัย ลาสม เป็นการจับกุมตามหมายคดีปล้นวงไฮโล ที่บริเวณกลางทุ่งนา บ้านข่าใหญ่ ตำบลหัวนา อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ต้องหาประมาณ 4 คน โดยที่ผ่านมาสามารถจับได้ 1 ราย และวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ ก็ไล่ล่าจับเพิ่มอีก 1 คน และยังเหลือผู้ต้องหาอีก 2 คน โดยคาดว่าจะได้ตัวผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คน เร็วๆนี้

ในส่วนรายละเอียดข้อมูลที่เท็จจริง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 จะได้นำตัว นายวิชัย ลาสม เดินทางไปยังจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อให้ทางท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ได้แถลงข่าวอีกครั้งต่อไป