ข่าวอัพเดทรายวัน

รองหัวหน้าพรรคไทยภักดี ยื่นหนังสือ ผวจ.หนองบัวลำภู ให้เร่งตรวจสอบการทุจริต ทต.ตำบลนากลาง

วันที่ 30 พย.65 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู นายอนุชา พัสถาน ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายอนุพันธ์ พานิช ท้องถิ่นจังหวัดหนองบัวลำภู และ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู ลงมารับหนังที่ที่ นาย ทศพล พรหมเกต รองหัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมคณะมายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริตในเทศบาลตำบลนากลาง โดยเร่งด่วน สืบเนื่องจากการเสียชีวิตของนายภาณุเมศวร์ วาสโสหา วิศวกรโยธา เทศบาลตำบลนากสางกลาง จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 โดยได้เขียนจดหมายลาตายเปิดโปงเทศบาลตำบลนากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งมีรายละเอียดตามที่เป็นข่าวในสื่อโทรทัศน์ สื่อโซเชียลมีเดีย

โดยนายทศพลฯกล่าวว่าการที่ข้าราชการคนหนึ่งยมสละชีพของตนเองเพื่อปกป้องยืนหยัดในความซื่อสัตย์สุจริตต่อราชการ เป็นความดีงามสูงส่งที่ทุกๆภาคส่วนในสังคมไทย โดยเฉพาะระบบราชการจะต้องตระหนักให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง พรรคไทยภักดีซึ่งเป็นพรรคการเมืองของประชาชน มีเจตนารมณ์สำคัญในการ”ปราบโกง” มุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นในระบบราชการอย่างจริงจังเป็นรูปธรรม มีความเห็นว่าประเด็นการทุจริตในเทศบาลตำบลนากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภูตามจดหมายลาตายของนายภาณุเมศวร์ วาสโสหา

มีข้อมูลอันน่าเชื่อถือ ซึ่งเชื่อได้ว่ามีการทุจริตเกิดขึ้นจริง พรรคไทยภักดีจึงขอเรียกร้องมายังท่านในฐานะผู้บังคับบัญชาผู้มีอำนาจในพื้นที่ได้ดำเนินการตรวจสอบการทุจริตนี้โดยเร่งด่วนเพื่อให้ได้ความจริงอันเป็นที่ประจักษ์ในสังคม และให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เสียชีวิตพรรคไทยภักดีจึงขอเรียกร้องมายังเพื่อ ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนประเด็นการทุจริตในเทศบาลตำบลนากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภูโดยเร่งด่วน พร้อมขอให้มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการกองช่าง เทศบาลตำบลนากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภูออกจากพื้นที่ เพื่อให้กระบวนการสอบสวนเป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรม ไม่มีการปกปิดข้อมูล ทำลายหลักฐานใดใด และขอให้เยียวยาช่วยเหลือครอบครัวของนายภาณุเมศวร์ วาสโสหา ผู้เสียชีวิต

ทางด้าน นายอนุพันธ์ พานิช ท้องถิ่นจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวจังหวัดหนองบัวลำภู ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าว ขณะที่หน่วยงานตรวจสอบในพื้นที่ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นแล้ว โดยล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มอบให้ท้องถิ่นจังหวัดหนองบัวลำภู จัดทำคำสั่งในการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบคณะกรรมการตามคำสั่งดังกล่าวโดยมีนายอนุชา พัสถาน ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานกรรมการ ตามคำสั่งจังหวัดหนองบัวลำภู ที่ 8227 /2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตของพนักงานเทศบาลตำบลนากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู อันมีมูลเหตุเกี่ยวข้องกับการทุจริตในเทศบาลตำบลนากลาง ลงวันที่ 30 พย.2565