ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่นเกี่ยวข้าวโครงการศาสตร์พระราชาเศรษฐกิจพอเพียง

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่ โรงเรียนบ้านสำราญ ต.โนนธาตุ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ได้ทำโครงการเศรษฐกิจพอเพียง โดยมี ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดงานและเป็นประธานในพิธีเกี่ยวข้าว ปล่อยปลาพระราชทาน ในโครงการศาสตร์พระราชาเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีบุคคลสำคัญหลายท่านที่มาร่วมงานในพิธีดังนี้


นายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานกล่าวรายงานต่อประธานในพิธี พลเอกสมชาย เพ็งกรูด นายทหารราชองครักษ์พิเศษในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพลตรีวีระยุทธ รักศิลป์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 พลตรีอัครพนธ์ มลประดับ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 พลตรีวรพินิจ ขันธุปัฎน์ ผบ.มทบ.23 ดร.รัตนาภรณ์ สมบูรณ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดขอนแก่น นายประจักษ์ ไชยกิจ นายอำเภอหนองสองห้อง พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผู้กำกับการ สภ.หนองสองห้อง ดร.ฌานพากิตติ์ สีหามาตย์ นายก อบต.หนองไผ่ล้อม

นายประดิษฐ์ สุทธิวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสำราญ กล่าวว่าวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันสำหรับนักเรียนและคณะครู โดยได้รับความร่วมมือร่วมใจ จากคณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง จิตอาสา ทั้งในชุมชนบ้านสำราญและจากที่อื่นที่มาร่วมด้วยทั้งนี้ ทางเกษตรอำเภอหนองสองห้องเล็งเห็นว่าโรงเรียนบ้านสำราญได้จัดทำโครงการเศรษฐกิจพอเพียงเป็นประจำทุกปี ประกอบกับมีพื้นที่และแหล่งอุดมสมบูรณ์ จึงมอบข้าวพันธุ์ ทับทิมชุมแพ เพื่อเป็นโครงการนำร่อง หากได้ผลดีก็จะขยายไปชุมชนอื่นอีกต่อไป