ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับสาวลาว Overstay อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาต

ศรีสะเกษ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับสาวลาว Overstay อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาต เข้าประเทศไทยมาทางอีสานเหนือแล้วไม่อยากกลับประเทศลาวหลบหนีมาอยู่อีสานใต้

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนนสาธารณะ ม.10 ต.พราน อ.ขุนหาญ จว.ศรีสะเกษ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.กฤษฎากรณ์ กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.4 โดย พ.ต.อ.อาทิพย์ ซึมดอน ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ , พ.ต.ท.หญิงชัญญา พรหมวารี รอง ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ , พ.ต.ต.สยาม โพธิ์เตี้ย สว.ตม.จว.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้ จนท.ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.ศรี สะเกษ ออกสืบสวนหาข่าวในห้วงการระดมกวาดล้างบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอยู่เกินกำหนดอนุญาต (OVERSTAY) โดยสนธิกำลังกับ กก.สส.บก.ตม.4, สภ.ขุนหาญ จว.ศรีสะเกษ

จากการตรวจสอบพบว่า มีหญิงสาวชาวลาวคนหนึ่งหลบหนีมาอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม ทราบชื่อภายหลังว่า ชื่อ MRS. DOUANGPASUET BOUAVANH อายุ 42 ปี สัญชาติลาว หมายเลขหนังสือเดินทาง PA 0402004 จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพบว่า เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยทางจุดผ่านแดนถาวร จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2565 ได้รับอนุญาตประเภท ผ.ผ.30 ถึงวันที่ 3 ส.ค.2565 ซึ่งจากการที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวน MRS. DOUANGPASUET ได้ให้การว่าไม่อยากเดินทางกลับประเทศลาว จึงได้หลบหนีมาหางานทำใน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ห่างจาก จ.หนองคายประมาณ 450 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ” เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ( OVERSTAY 120 วัน) ซึ่งผู้ถูกจับกุมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้น ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญ จว.ศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป