ข่าวอัพเดทรายวัน

ชมรมวิบากช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและผู้ยากไร้

วันที่ 4 ธันวาคม 2565 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชมรม 2T วิบากอีสาน มุกดาหาร นครพนม สกลนคร และกาฬสินธุ์ ได้ทำโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและผู้ยากไร้ นำโดยนาย ปรีชา จันทร์สุข อายุ47 ปี และนางสาว อุ่นเรือน แสนรัง อายุ 39ปีเจ้าของร้านครัวริมน้ำคุณหมิง เเละสมาชิกชมรม2T วิบากอีสาน มุกดาหาร นครพนม สกลนคร และกาฬสินธุ์ กว่า 200 คน ทั้งได้ขับจักยานยนต์แต่งซิ่งคู่ใจเป็นคาราวานมามอบ สิ่งของเครื่องใช้อุปโภค บริโภค ผ้าอ้อมสำเร็จรูป แผ่นรองซึม แก่ผู้พิการ

ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ คนยากไร้ในเขตพื้นที่อำเภอเขาวงซึ่งในการมอบสิ่งของช่วยเหลือ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และคนอยากไร้ในพื้นที่อำเภอเขาวงครั้งนี้ได้มีการมอบสิ่งของช่วยเหลือ จำนวน 35 ราย ด้านนางสาว อุ่นเรือน แสนรัง ตัวแทนชมรม 2T วิบากอีสาน มุกดาหาร นครพนม สกลนคร และกาฬสินธุ์กล่าว่าสำหรับโครงโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและผู้ยากไร้นั้นทางชมรมได้จ้ดโครงการขึ้นที่อำเภอเขาวงเป็นที่แรกเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและผู้ยากไร้ ในพื่นที่เพราะกลุ่มคนเหล่านี้บางรายมีความเป็นอยู่ที่ลำบากมากหากรอคอยการช่วยเหลือจากภาครัฐเพียงอย่างเดียวคงไม่เพียงพอทางชมรมจึงได้มีการรวมตัวกันจัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนเหล่านี้ และทางชมรมก็จะเดินหน้าทำโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและผู้ยากไร้ไปเรื่อยๆทุกครั้งที่มีโอกาสโดยจะหมุนเวียนไปตามจังหวัดต่างๆในชมรม

นางสาว อุ่นเรือน กล่าวว่า ทางด้าน นาง สำเนียง รุ่งแพน อายุ 53ปี อยู่บ้านเลขที่80/8หมู่ที่9 บ้านกุดสิมคุ้มใหม่ ตำบลกุดสิมคุ้มใหม่ อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ซึ่งหนึ่งในผู้ที่ได้รับมอบสิ่งของช่วยเหลือจากชมรม 2T วิบากอีสาน มุกดาหาร นครพนม สกลนคร และกาฬสินธุ์กล่าวว่าตนเองมีสามีที่ป่วยติดเตียงคือนาย ปราณีต รุ่งแพน อายุ62ปี ซึ่งป่วยติดเตียงมา2ปีแล้วช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ทำให้ครอบครัวไม่มีรายได้เลยเพราะตนเองก็ไม่สามารถออกไปทำงานนอกบ้านได้เพราะไม่มีใครคอยอยู่ดูแลสามีซึ่งก่อนหน้านี้ค่าใช้จ่ายในครอบครัวก็ได้มาจากลูกที่ส่งมาให้รวมกับเงินผู้พิการที่ทางรัฐบาลช่วยเหลือแต่ตอนนี้ลูกของตนเองก็ตกงานไม่มีงานทำได้เเค่เพียงอาศัยเงินช่วยเหลือผู้พิการจากรัฐบาลเท่านั้น แต่วันนี้ตนเองและสามีก็ได้รับความช่วยเหลือจากชมรม 2T วิบากอีสาน มุกดาหาร นครพนม สกลนคร และกาฬสินธุ์ที่นำสิ่งของอุปโภคบริโภคมามอบให้เพื่อเป็นการช่วยเหลือจึงอยากขอบคุณชมรม 2T วิบากอีสาน มุกดาหาร นครพนม สกลนคร และกาฬสินธุ์เป็นย่างสูงและอยากให้มีการจัดทำโครงการแบบต่อไปเรื่อยๆ นาง สำเนียงกล่าว นอกจากนี้ภายในงานโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและผู้ยากไร้ยังมีรการโชว์ฝีมือการขับขี่รถวิบากของเด็กหญิง ณัฐจิรา(น้องอิง)อายุ6 ขวบ ดีกรีแชมป์ประเทศไทยที่ฝีมือการขับขี่ไม่ธรรมดาจนผู้ใหญ่หลายๆคนต้องอึ้ง