ข่าวอัพเดทรายวัน

ครูกี้อดีตผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้าย จับมือครูริญนักบำบัดและผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร ให้ความรู้ชาวนครพนมและนักท่องเที่ยวรักษาโรคด้วยหลัก 3 อ.

วันที่ 3 ธันวาคม 2565 ที่บริเวณลานภาพวาดฝาผนัง สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล เขตเทศบาลเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม ครูกี้ (วิศรุตา ฟอร์ซ็อง) ประธานชมรมว่ายน้ำเพื่อสุขภาพ นักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ที่จะมีมาทำกิจกรรมเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาที่คุณของพระองค์ท่าน เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2565 ด้วยการว่ายน้ำในแม่น้ำโขงในวันที่ 4 ธันวาคม 2565 ระยะทางรวม 30 กิโลเมตร กับกิจกรรม One Starts, The Other Follow Project เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคซึมเศร้า โรคเครียด โรคไบโพล่าร์ และโรคอื่น ๆ ให้มีแรงลุกขึ้นมาต่อสู้ชีวิตอีกครั้ง ได้ร่วมกับ ครูริญ (ริญรภัสร์ ภูริกรณ์พัฒนวัฒน) นักกายภาพบำบัด และผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อบำบัดโรค เดินทางมาบรรยายให้ความรู้กับประชาชนชาวจังหวัดนครพนม และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม ให้ได้รู้ถึงการรักษาโรคโดยการใช้ศาสตร์ธรรมชาติบำบัดอย่างง่ายด้วยตัวเองแทนการใช้ยาเคมี ตามหลัก 3 อ.(อารมณ์ อาหาร ออกกำลังกาย)

โดยการบรรยายเป็นการนำประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ผ่านมาในชีวิตของครูทั้งสองคนมาบอกเล่ารายละเอียด ในทุกขั้นตอนของการเกิดโรค การรักษาโรค และแนวทางปฏิบัติให้ห่างไกลจากโรคตามแบบฉบับของตนเอง เพื่อให้ทุกคนที่ได้รับฟังและนำกลับไปใช้ชีวิต เช่น เทคนิคการทำให้ชีพจรเต้นช้าลงโดยไม่ใช้ยาเคมี เพื่อลดปัญหาในเรื่องของความเครียดและความดันเลือด ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดโรคต่าง ๆ เทคนิคการหายใจเดินลมปราณทั้งบนบกและในน้ำเพื่อทำให้หัวใจเต้นช้าลงเข้าสู่สภาวะหัวใจเต่าจำศีลอย่างถาวร ซึ่งจะมีผลทำให้เลือดเป็นด่างเป็นการล้างพิษออกจากตับทั้งเป็นการสร้างโปรไบโอติกให้แก่ลำไส้ในการต้านทานโรค การรักษาโรคกระดูกโรคทางสรีระกายวิภาคด้วยท่าว่ายน้ำบำบัด การรำธรรมจักรเพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงธรรมธาตุนอกสู่ธรรมธาตุใน เทคนิคการปรับจูนคลื่นสมองผ่านการกระตุ้นกล่องดำใต้สมองเพื่อสั่งให้หลั่ง Growth ฮอร์โมนออกมาบำบัดโรคเองตามธรรมชาติ เทคนิคการหายใจเพื่อสร้างเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาวที่ไขกระดูกเพื่อสร้างระบบอินมูลให้แข็งแรง เทคนิคการลดอุณหภูมิความร้อนความเย็นที่เกินความพอดีในร่างกายเพื่อหยุดความอักเสบในเซลล์ต้นกำเนิดเลือด การฝึกใช้สมองซีกซ้ายในกระบวนการทางความคิดทำให้เกิดการปรุงแต่งและเกิดการหลั่งสารอะดรีนาลีนเพื่อรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด การหายใจรักษาปอดด้วยหลักปราณศาสตร์ในการขยายเนื้อปอด เพิ่มกลีบปอดที่ถูกทำลายด้วยเซลล์มะเร็ง และเทคนิคการควบคุมหัวใจให้เต้นช้าลงต่ำกว่า 45/นาที