ข่าวอัพเดทรายวัน

บึงกาฬ หนุ่มหาปลาเจอรถจักรยานยนต์จมน้ำรีบแจ้งตำรวจตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 65 เวลาประมาณ 17.30: น พ.ต.อ.จรูญศักดิ์ ลำพุทธา รรท.ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่มาหาปลาในพื้นที่สาธารณะหนองน้ำบึงกาฬ ว่าพบจักรยานยนต์จมอยู่ในหนองน้ำจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สวาท จันทาคำรอง ผกก.ป.สภ.เมืองบึงกาฬ ร.ต.อ.รัฐพล เดชนรสิงห์พงส.สอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ กำนันอาทิตย์ สิริวงษ์ กำนันตำบลบึงกาฬ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ จยย. ยี่ฮ้อ ฮอนด้า 125 สีแดง-ดำ ทะเบียน 1 กจ2232 บึงกาฬ จมอยู่ในหนองน้ำสาธารณะหนองบึงกาฬ ฝั่งตลาดนัดไทย-ลาว จึงได้ช่วยกันนำ จยย.คันดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ พบความเสียหายไฟหน้าและไฟเลี้ยวด้านหลัง ฝั่งซ้าย

นายศิวะ หิรัญยากุล อายุ 52 ปี ราษฎรบ้านนาโนน ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ ผู้พบแจ้งว่า ตนได้มายิงปลาในบริเวณดังกล่าว จากนั้นจับปลาได้จึงได้กรอสายเอ็นกลับมาเพื่อเอาปลาขึ้นระหว่างที่กรอสายมาจะถึงริมตลิ่งตนรู้สึกเหมือนสายเอ็นไปเกี่ยวกับตะกร้าจึงได้ลงไปตรวจสอบพบเป็น จักรยานยนต์ จึงได้แจ้งจนท.ตำรวจและฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ

ด้านนายอาทิตย์ สิริวงษ์ กำนันตำบลบึงกาฬ ได้กล่าวว่า ตนได้ให้ความสำคัญกับเรื่องในลักษณะดังกล่าวมาก เพราะเป็นการป้องกันการนำชิ้นส่วน จยย.ลักลอบส่งขายไปยังประเทศเพื่อบ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่ติดกับลำน้ำโขง สปป.ลาวหลังจากได้รับแจ้งตนจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที จยย.คันดังกล่าวได้ส่งมอบ ให้ ร.ต.อ.รัฐพล เดชนรสิงห์พงส.สอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง.และติดตามหาเจ้าของที่แท้จริงต่อไป