ข่าวอัพเดทรายวัน

ชาวขอนแก่นได้เฮ หลังคมนาคมอนุมัติงบ สร้างสามแยกไฟแดง โนนม่วง-หนองไผ่

ชาวขอนแก่นได้เฮ หลังคมนาคมอนุมัติงบ สร้างสามแยกไฟแดง โนนม่วง-หนองไผ่ หลังชาวบ้านร้องขอมานานหลายปี “วัฒนา” ระบุ 45 วันแล้วเสร็จ และเป็นการแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณสามแยก บ.โนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย,นายสิโรตม์ แดงภูมี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงที่ 1 ขอนแก่นและนายไพรัตน์ ทวีวาร นายกเทศมนตรีเมืองศิลาลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง สามแยกไฟแดง โนนม่วง – หนองไผ่ ช่วง กม.342+500 ทางเข้าบ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ภายหลังจากที่กระทรวงคมนาคมได้พิจารณาอนุมัติงบประมาณเกือบ 700 ล้านบาทดำเนินการตามโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 2 สายขอนแก่น-บ้านห้วยหินลาด (เป็นตอนๆ) โดยขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า สามแยกไฟแดงดังกล่าวเป็นจุดสำคัญที่ชุมชนได้ยื่นเรื่องและเสนอขอรับการพิจารณาแก้ไขปัญหาดังกล่าว เนื่องจากเป็นชุมชนขนาดใหญ่ ตัดกับ ถ.มิตรภาพ มีปริมาณรถสัญจร เข้า-ออก และมีรถผ่านเส้นทาง ถ.มิตรภาพวันละหลายพันคัน ซึ่งแม้จะ ถ.มิตรภาพจุดตัดดังกล่าวจะมี 12 ช่องจราจร ทั้งขาขึ้นและขาล่อง แต่รถที่จะเข้าออก บ.โนนม่วง และ บ.หนองไผ่ ต้องไปกลับรถ ในระยะทางที่ไกลกว่า 2 กม. จึงทำให้สภาพการจราจรติดขัดอย่างมาก โดยเฉพาะเวลาเร่งด่วนที่ทำให้ ถ.มิตรภาพมีรถสะสมเป็นทางยาว

“ต้องขออภัยผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขณะนี้กรมทางหลวงได้ดำเนินการก่อสร้าง ถ.มิตรภาพ ช่วงขอนแก่น-บ้านห้วยหินลาด เป็นตอนๆ ระยะทาง รวม 24.042 กม. ตั้งแต่ กม.336+786.00- กม.365+027.00 ที่ขณะนี้การดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งสามแยก บ.โนนม่วง-หนองไผ่ ซึ่งอยู่ใน กม.342+500 เป็น 1 ในโครงการดังกล่าวที่กระทรวงคมนาคมได้ดำเนินการที่ขณะนี้มีการปรับพื้นที่แล้ว โดยจะมีการติดตั้งสัญฐาณไฟจราจร มีการเปิดเกาะกลางถนน มีการปรับผิวถนน มีการติดตั้งป้ายและระบบไฟส่องสว่าง ซึ่งถือเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดและเป็นไปตามความต้องการของประชาชนอย่างมาก อย่างไรก็ตามการก่อสร้างสามแยกและติดตั้งระบบสัญญาณไฟจราจรในจุด บ.โนนม่วง ตัด ถ.มิตรภาพ จะแล้วเสร็จภายใน 45 วันถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่กระทรวงคมนาคมได้มอบให้กับชาวขอนแก่น ซึ่งจะสามารถเปิดใช้งานได้ในช่วงกลางเดือน ม.ค.2566”