ข่าวอัพเดทรายวัน

ภูมิใจไทย เปิดตัวผู้สมัคร สส.นครพนม หวังล้มเพื่อไทยทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง

วันที่ 4 ธันวาคม 2565 เวลา 15.30 น. ที่บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนนครพนมวิทยาคม เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายอนุทิน ชาญวีระกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และคณะผู้บริหารประกอบด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.กระทรวงคมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงเกษตรฯ นางกนกวรรณ วิลาวรรณ รมช.กระทรวงศึกษาธิการ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย ผู้สมัครเขต 1 นางพูนสุข โพธิ์สุ (ภรรยานายศุภชัย โพธิ์สุ) เขต 2 นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 เขต 3 นายแพทย์อลงกต มณีกาศ อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อแผ่นดิน เขต 4 นายชูกัน กุลวงษา อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ที่หันมาซบภูมิใจไทยลงสู้ศึก เลือกตั้งในครั้งที่จะมาถึงนี้ โดยมีผู้สนับสนุนพรรคภูมิใจไทยและประชาชนให้ความสนใจ มาร่วมรับฟังการปราศรัยนับหมื่นคน

บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ที่จังหวัดนครพนมเริ่มคึกคักขึ้นมาทันทีเมื่อพรรคภูมิใจไทย เปิดเวทีปราศรัยเพื่อเปิดตัวผู้สมัคร สส. ของจังหวัดนครพนม ครบทุกเขต เลือกตั้งรวม 4 เขต โดยแกนนำในการปราศรัย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยและรัฐมนตรีว่าการคมนาคม

เป็นที่น่าสังเกตว่า ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ทางพรรคภูมิใจไทยวางตัวนายศุภชัย โพธิ์สุ ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 มาลงสู้ศึกในเขตเลือกตั้งที่ 2 แทน โดยดันนางพูนสุข โพธิ์สุ อดีตรองนายก อบจ.นครพนม ภรรยาของนายศุภชัย โพธิ์สุ ลงเขต 1 แทน ซึ่งในเขต 2 จะมีนางมนพร เจริญศรี รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย แชมป์เก่า สส.พรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าของพื้นที่ นับเป็นอีกเขตเลือกตั้งหนึ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง

โดยในการปราศรัยเปิดตัวผู้สมัคร สส.นครพนม ในครั้งนี้ นายอนุทิน ชาญวีระกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังคงชู วลีเด็ด พูดแล้วทำ มาใช้ในการหาเสียง พร้อมนโยบาย เพิ่มเงินค่าตอบแทนให้กับ อสม.เป็นคนละ 2 พันบาทต่อเดือน และหยอดคำหวานไว้ว่าหากพรรคภูมิใจไทยสามารถ เอาชนะคู่แข่งได้ยกทีมในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ จังหวัดนครพนมจะมี สส.เป็นรัฐมนตรีอย่างแน่นอน