ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้ว่าฯ สุรินทร์มอบเกียรติบัตรให้กับเสาหลักเมืองสุรินทร์

ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.สุรินทร์ พร้อมประชาชนชาวสุรินทร์ ได้จัดงาน “เสาหลักเมืองสุรินทร์” เพื่อเชิดชู ให้กับบุคคล ผู้ทำความดี ที่ช่วยเหลือสังคม และประเทศชาติ ในจัดไห้มีมหรสพ และโรงทานกว่า 200 โรง มาบริการให้ประชาชน และผู้ร่วมงานได้กินกันฟรี

วันที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ที่บริเวณด้านหน้าอนุสาวรีย์ “พระยาสุรินทร์ ศรีณรงค์จางวาง” ได้มีประชาชนเดินทางมาชิมอาหารตามซุ้มโต๊ะโรงทานกว่า 200 โรงทาน ก่อนพิธีการมอบเกียรติบัตร ได้มีการแสดงบนเวทีจากนักเรียนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์

หลังจากนั้น นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ผู้ก่อตั้ง “เสาหลัก .เมืองสุรินทร์” ได้เล่าถึงความเป็นมาในการก่อตั้ง “เสาหลัก. เมืองสุรินทร์” ว่าได้นำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร์
จากพระราชดำรัสฯ จึงได้มาปรึกษาคณะกรรมการก่อตั้งขึ้นในปี 2560 เป็นต้นมา ถึงปัจจุบัน โดยส่งเสริมให้ทุกคนทำความดี เสียสละ ช่วยสังคม และประเทศชาติ จึงได้จัดขึ้นเป็นประจำวันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 5
นายชัยวัฒน์ วงศ์อารีย์สันติ ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.สุรินทร์ ประธานจัดงาน “เสาหลัก . เมืองสุรินทร์” ประจำปี 2565 ได้กล่าวรางายงานว่า การจัดงานในครั้งนี้ประชาชนทุกภาคส่วนได้ร่วมกับมูลนิธิฯ พ่อค้า, ประชาชน, สถานบันการศึกษา, และหน่วยงานต่างๆ ได้กำหนดจัดงาน “เสาหลัก .เมืองสุรินทร์” ที่ได้จัดขึ้นทุกวันที่ 5 ธ.ค.ของทุกปี โดยในแต่ละปีได้เชิญ มูลนิธิฯ และองค์กรต่างๆใน จ.สุรินทร์เป็นเจ้าภาพในการดำเนินการจัดกิจกรรม ซึ่งกิจกรรมในแต่ละครั้ง ได้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อพิจารณากลั่นกรองบุคลคล ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อ ต้องเป็นบุคคลที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน จ.สุรินทร์ หรือ เป็นบุคคลที่เกิดใน จ.สุรินทร์ ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อต้องมีอายุ 60 ปีขึ้นไป เป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศ หรือ จ.สุรินทร์ หรือ ชุมชนในเขตพื้นที่ จ.สุรินทร์ ทั้งจากหน่วยงาน / อำเภอทุกอำเภอ / ทุกสาขาอาชีพ เข้ารับรางวัลเชิดชูเกียรติในการทำคุณงามความดีในครั้งนี้ นอกจากนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความเอื้อเฟื้อและเป็นแบบอย่างที่ดีต่ออนุชนรุ่นหลัง ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหาร จ.สุรินทร์, ผู้ประกอบการสภาอุตสาหกรรม, หอการค้า จ.สุรินทร์, ผู้นำเศรษฐกิจ, พ่อค้า, ชาวตลาดและประชาชนทุกสาขาอาชีพได้พร้อมใจจัดโรงทานกันอย่างมากกว่า 200 โรงทาน

นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มาเป็นประธานมอบเกียรติบัตรให้กับผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น “เสาหลัก. เมืองสุรินทร์” จำนวนทั้งสิน 109 คน มีทุกสาจาอาชีพที่สร้างคุณงามความดีให้กับสังคม ประเทศชาติ