ข่าวอัพเดทรายวัน

บุรีรัมย์หนุ่มวัย 27 ฉุนถูกต่อว่าไม่ช่วยแชร์ค่าเหล้าต่อยลุงตกแคร่น้องชายเข้าช่วยถูกไม้หน้าสามฟาดดับ

ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รวมหนุ่มวัย 27 เลือดร้อนฉุนถูกต่อว่าไม่ช่วยแชร์ค่าเหล้า ขณะนั่งดูมวยด้วยกันเกือบ 10 คน กระโดดต่อลุงวัย 58 น้องชายลุงเห็นกระโจนเข้าช่วยโดนไม้หน้าสามฟาดหัวล้มฟุบ ถูกหามส่ง รพ. สุดท้ายเสียชีวิต ผู้ก่อเหตุเผยไม่ตั้งใจอ้างอารมณ์ชั่ววูบ

วันที่ 6 ธ.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้จับกุมนายสิทธิชาติ ประภา หรือแบงค์ อายุ 27 ปี ชาวตำบลหนองยายพิมพ์ อ.นางรอง หลังได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายประกอบ ชนะกูล อายุ 55 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน โดยการใช้ไม้หน้าสามซึ่งมีตะปูฝังอยู่กับไม้ด้วยตีที่ศรีษะนายประจวบ 1 ครั้ง จนล้มฟุบถูกหามส่งโรงพยาบาลนางรอง หมอบอกมีอาการเลือดคลั่งในสมอง นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพียง 1 วัน สุดท้ายเสียชีวิต เหตุเกิดเวลา 16.30 น. วันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 3 ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง ซึ่งเป็นบ้านของนางเปี่ยม ชาวบ้านในหมู่บ้าน

จากการสอบถามนายสิทธิชาติ หรือแบงค์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุใช้ไม้หน้าสามตีนายประจวบ จริง พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ช่วงเย็นวันที่ (4 ธ.ค.) ที่ผ่านมา ตนเห็นชาวบ้านในหมู่บ้านประมาณ 10 คน กำลังนั่งและยืนเชียร์มวยกันอย่างสนุกสนานอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ จึงเดินเข้าไปดูกับเขา แต่ระหว่างดูมวยอยู่นั้น ก็มีคนรินเหล้าขาวเวียนกันดื่มในกลุ่มคนที่มานั่งเชียร์มวยกัน ซึ่งตนก็ดื่มกับเขาด้วย แต่ไม่รู้ว่าเขามีการแชร์เงินกันซื้อ กระทั่งมีลุงคนหนึ่ง ชื่อนายสมเกียรติ อายุ 58 ปี มาเดินเก็บเงินจากคนที่นั่งดูมวยซึ่งมารู้ทีหลังว่าเขาเก็บคนละ 20 บาทถ้าเข้าหมด แล้วจู่ๆ ลุงสมเกียรติ ก็ยื่นเงินให้ตน 40 บาท แล้วบอกให้ไปซื้อเหล้าขวดใหญ่ ซึ่งมีราคา 115 บาท แต่ตนจะต้องออกเงินเพิ่มอีก 75 บาท ทั้งที่เพิ่งมานั่งทีหลังและเพิ่งดื่มได้แค่เป๊กเดียว จึงคิดว่าไม่ยุติธรรม จึงไม่ยอมไปซื้อ ลุงสมเกียรติ จึงต่อว่าตนเองแบบเสียหาย ทำให้โมโหจึงกระโดดต่อย ลุงสมเกียรติ จนตกแคร่ไม้ จากนั้นนายประกอบ ซึ่งเป็นน้องชาย ลุงสมเกียรติ วิ่งเข้ามาจะทำร้ายตนเอง จึงคว้าไม้หน้าสามฟาดที่ศรีษะไป 1 ครั้ง จนนายประกอบ ล้มลงแต่ไม่มีบาดแผลหรือเลือดออกก็คิดว่าไม่ได้เป็นอะไรมาก จึงขับรถกลับบ้าน และเพิ่งมารู้ภายหลังว่านายประกอบ เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ก็เสียใจและขอโทษครอบครัวคนตายด้วย ไม่ได้ตั้งใจแต่เป็นอารมณ์ชั่ววูบ

นางเปี่ยม มาประจวบ อายุ 69 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุซึ่งผู้ตายนับถือเป็นแม่ เล่าว่า วันเกิดเหตุนายประกอบ กับเพื่อนบ้านหลายคนมานั่งดูมวยที่บ้าน ก็มีดื่มเหล้ากันตามประสาชาวบ้าน ตนไม่รู้ว่ามีเรื่องอะไรกัน เพราะตนอยู่ในบ้าน มาเห็นก็ตอนที่นายประกอบล้มลงกับพื้นแล้ว ก่อนที่ญาติจะพาส่ง รพ. ก็ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต ที่ผ่านมา คนตายจะมาช่วยดูแลบ้านให้ และหุงข้าวทำกับข้าวไปให้ เพราะตนเดินไม่ค่อยได้

ด้านนางฉลวย ชนะกูล อายุ 54 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่เท่าที่สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เขาก็บอกว่าสามีจะเข้าไปช่วยพี่ชายที่ถูกนายแบงค์ ทำร้าย แต่ขณะเข้าไปช่วยถูกเขาใช้ไม้ฟาดที่หัวจนล้มฟุบ ถูกนำส่ง รพ. มีอาการเลือดคลั่งในสมองก่อนจะเสียชีวิต ก็รู้สึกเสียใจ ไม่คิดว่าเรื่องแค่นี้จะทำร้ายกันถึงขั้นเสียชีวิต ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย