ข่าวอัพเดทรายวัน

ตร.ขอนแก่นรวบยกแก๊งตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน โดยติดตามจากสัญญาณไอแพด หลังคนร้ายไปขโมยมา จนติดตามจับกุมตัวได้ทั้งสามคน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ธ.ค. 65 ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรา รอง ผบก. ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ณัฐ โหม่งพุฒ ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น เข้าตรวจสอบของกลางจำนวนกว่า 100 รายการ หลังตำรวจได้เข้าจับกุมแก๊งลักทรัพย์ พร้อมผู้ต้องหาจำนวน 3 คน คือ นายชานนท์ พิมพ์สิน หรือโต้ง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 250 หมู่11 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสุรเดช สมสวัสดิ์ หรือแพ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 459 หมู่ 8 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และน.ส.ภัทรภร ใสฮาด หรือออฟ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 128 หมู่ 7 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า คนร้ายเข้าไปลักเอาทรัพย์ของผู้เสียหายที่บ้านเลขที่ 496 หมู่ 28 ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก รวมถึงได้ไปซึ่ง ทองรูปพรรณและอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน 4 กระบอก รวมทั้งไอแพด หลังจากที่ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น จึงเข้าทำการสืบสวนเหตุดังกล่าวจนสืบทราบพบว่า สัญญาณไอแพดมีการแจ้งเตือนว่าอยู่ที่ไหน ต่อมาตำรวจจึงได้ตามสัญญาณไปในพื้นที่ท้องนา ต.พระลับ ก่อนที่จะเข้า ควบคุมตัวนายชานนท์ พิมพ์สิม และนายสุรเดช สมสวัสดิ์ จากนั้นจึงได้ขยายผลไปจับกุมตัว น.ส.ภัทรภร ใสฮาด ได้ที่บ้านพักในตำบลเดียวกัน ก่อนจะได้ของกลางจำนวน 52 รายการ รวมมูลค่า 6 แสนบาท

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดเพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อไป