ข่าวอัพเดทรายวัน

หนุ่มใหญ่พนักงานส่งพัสดุเอกชนปีนขึ้นบ้านชั้น 2 จะเข้าไปเอากุญแจเปิดห้องนอนพลัดตกดับอนาถ

เมื่อเวลา 19.20 น.วันที่ 6 ธันวาคม 2565 พ.ต.ท.เรืองยศ ภูดานุ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งว่า มีคนพลัดตกบ้านพักเสียชีวิต อยู่ที่บ้านเลขที่ 126/5 ซอย 3 ถนนเลย-เชียงคาน บ้านหนองผักก้าม ตำบลกุดป่อง อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รีบรุดไปที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.เชิดชัย ถนอมชีพ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.ธวัชชัย นาทันตอง สว.สส.สภ.เมืองเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ สภ.เมืองเลย และแพทย์ รพ.เลย ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นคอนกรีต ชั้นบนเป็นไม้ ที่บริเวณด้านข้างบ้านทางทิศตะวันออกติดกับกำแพงคอนกรีต พบศพนายศรศักดิ์ แสงสว่าง อายุ 43 ปี สภาพศพนอนหงาย ศีรษะแตกเลือดไหลเต็มพื้นคอนกรีต มีร่องรอยกระเบื้องแตก และไม้หลังคาหัก ตกอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นางธนวรรณ แสงสว่าง อายุ 69 ปี แม่ของนายศรศักดิ์ผู้ตายให้การกับตำรวจว่า นายศรศักดิ์ลูกชายเคยแต่งงานมีลูกด้วยกัน 1 คน แต่ได้ได้เลิกกับภรรยามานานหลายปีแล้ว ปัจจุบันได้ครองตัวเป็นโสดมาอาศัยอยู่ที่บ้านพักที่เกิดเหตุกันเพียง 2 คน แม่กับลูกชายเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันนายศรศักดิ์ลูกชายได้ทำงานส่งพัสดุกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเลย หลังจากที่กลับมาถึงบ้านพักมีอาการเมาเหล้าเล็กน้อย บอกเพียงว่าจะเข้านอนพักผ่อนแล้ว ส่วนตนเองนั่งเล่นอยู่ที่หน้าบ้านพักคนเดียว หลังจากที่นายศรศักดิ์ลูกชายเดินเข้าไปในบ้าน เพื่อเข้าห้องนอนบนชั้น 2 ปรากฎว่าได้ยินเสียงอะไรหล่นจากหลังคาบ้านลงมากระแทกกับพื้นคอนกรีต เสียงดังสนั่น จึงรีบวิ่งไปดูจึงพบกับร่างนายศรศักดิ์ลูกชายนอนแน่นิ่ง ศีรษะแตกเสียชีวิตแล้ว มีกระเบื้องหลังคา และไม้หลังคาหัก แตกกระจายเต็มพื้น จากนั้นจึงได้ร้องให้เพื่อนบ้านมาช่วย และรีบแจ้งตำรวจดังกล่าว

พ.ต.ท.เรืองยศ ภูดานุ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายศรศักดิ์เมื่อกลับจากที่ทำงาน มาถึงบ้านมีอาการเมาสุราเล็กน้อย กำลังจะเข้าห้องนอนบนชั้น 2 แต่เข้าห้องไม่ได้ เพราะมีกุญแจปิดอยู่ แต่ด้วยความหลงลืม คิดว่าลืมลูกกุญแจไว้ในห้องนอน แต่ความจริงแล้วพบว่าลูกกุญแจอยู่ในกระเป๋าคาดเอวที่ตกหล่นอยู่ที่บริเวณหน้าห้องนอน ดังนั้นนายศรศักดิ์ผู้ตายจึงได้ปีนขึ้นบ้าน เพื่อจะเข้าไปหาลูกกุญแจในห้องนอนชั้น 2 โดยจะปีนขึ้นไปเพื่อเข้าทางหน้าต่าง ปรากฏว่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ในระหว่างที่ปีนขึ้นไปขาได้ไปเหยียบไม้หลังคาบ้านที่กำลังพุ ด้วยตัวนายศรศักดิ์ร่างใหญ่มีน้ำหนักมาก จึงทำให้ไม้หักร่างหล่นลงมากระแทกกับหลังคากระเบื้องจนแตก ร่างร่วงลงพื้นเสียงดังสนั่น สูงจากพื้นประมาณ 3 เมตร ศีรษะกระแทกกับพื้นคอนกรีตจนแตกเลือดไหลนอนพื้นเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว ส่วนทางด้านญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตของนายศรศักดิ์ จึงได้มอบศพให้ไปเพื่อดำเนินการประเพณีต่อไป