ข่าวอัพเดทรายวัน

ทหารยศ สิบเอก ขับกระบะคู่ใจไปทำงานเกิดหลับในพุ่งลงข้างทางพลิกหงายคอหักดับ

สุดสลด สิบเอกหนุ่มวัย 37 ปี ทหารกองพลา สังกัดค่ายวีรวัฒน์โยธิน มทบ.25ควบกระบะคู่ใจกลับจากทำธุระต่างอำเภอมุ่งหน้ากลับเข้าค่ายวีรวัฒน์โยธิน มทบ.25 ระหว่างทางเกิดหลับใน รถเสียหลักพุ่งลงข้างทางพลิกหงายคอหักเสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 05.48 น. วันที่ 7 ธันวาคม 2565 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งพลเมืองดีว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะพุ่งลงข้างทางพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิตภายในรถ เหตุเกิดบนบริเวณถนนสุรินทร์-ปราสาท กิโลเมตรที่ 10 บ้านสะก๊อม หมู่ 10 ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.เอกรัฐ ไชยผล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์และแพทย์เวร พญ.เปรมฤดี ทวีคง นิติเวช รพ.สุรินทร์ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะแค๊ป อีซูซุสีดำ หมายเลขทะเบียน ฒช- 8283 กรุงเทพมหานคร สภาพรถพลิกคว่ำที่อยู่พงหญ้าร่องระบายน้ำข้างทาง ภายในรถพบร่างของผู้เสียชีวิตใส่เสื้อยืดคอกลมสีขี้ม้ามีตราด้านซ้ายของ มทบ.25 สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ศรีษะออกมาจากหน้าต่างด้านประตูซ้ายนั่งข้างคนขับเสียชีวิต ผู้เสียชีวิตนอนศรีษะคว่ำหน้ากับแอ่งน้ำโคลน ภายในรถยนต์กระบะพบบัตรประตัวประชาชน ชุดทหารและหมวก สห. พร้อมกันนี้ยังพบบัตรของค่ายวีรวัฒน์โยธิน มทบ.25และเอกสารต่าง ๆ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องเข้าทางกระจกที่แตกด้านหลังของรถกระบะนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถเพื่อให้แพทย์ทำการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าสภาพศพคอหัก ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ ส.อ.สมคิด วิเศษชาติ อายุ 37 ปี ผช.หน.คลัง ผพธ.มทบ.25 เป็นทหารกองพลา สังกัดค่ายวีรวัฒน์โยธิน มทบ.25 มีบ้านพักอาศัยตามบัตรประจำตัวประชาชนเลขที่ 4/2 หมู่ 7 บ้านจานแสนไชย อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ

สอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ให้ข้อมูลว่า ช่วงเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังออกจากบ้านได้ยินเสียงรถชนดังสนั่น เมื่อออกมาดูก็พบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวพลิกคว่ำอยู่ใกล้เสาไฟฟ้าแรงสูง ด้วยความตกใจตนจึงรีบวิ่งไปตามชาวบ้านพื้นที่ใกล้เคียงให้มาช่วยและโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ ก่อนจะพบว่าคนขับรถเสียชีวิตอยู่ภายในซากรถ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดอาการหลับในหลังกลับจากกลับจากธุระที่ต่างอำเภอ และเดินทางเข้าค่ายวีรวัฒน์โยธิน มทบ.25 พอมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง รถยนต์กระบะหักหลบเกาะกางถนนเสียหลักพุ่งลงข้างทางพลิกคว่ำทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพบร่องรอยการเบรกรถยาวและพลิกคว่ำลงข้างทาง อย่างไรก็ตาม จะได้มีการสอบสวนพยานที่ขับรถผ่านไปมา และกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป