ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรผู้ตรวจสำนักนายกตรวจติดตามการก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้าน

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเดินทางไปตรวจติดตามโครงการก่อสร้างระบบผลิตน้ำประปาขนาดใหญ่ของบ้านนาโพธิ์ หมู่ 3 ตำบลกุดกุง อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณงบกลางในอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี ประจำปี 2565 ด้วยงบประมาณ 5,190,000 บาท

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 เวลา 14.00 น. นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 14 เดินทางไปตรวจติดตามสอดส่องโครงการก่อสร้างระบบผลิตน้ำประปา (Water Treatment System) ขนาดใหญ่ของบ้านนาโพธิ์ หมู่ 3 ตำบลกุดกุง อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ งบกลางฯในอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยมีที่ทำการปกครองอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร เป็นเจ้าของโครงการ งบประมาณดำเนินการก่อสร้าง จำนวน 5,190,000 บาท เริ่มดำเนินการก่อสร้างวันที่ 26 สิงหาคม 2565 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 24 ธันวาคม 2565

ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วและอยู่ระหว่างการทดสอบระบบ ยังไม่ได้ส่งมอบงานแต่อย่างใด ซึ่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ผู้รับเหมาได้เร่งตรวจสอบระบบให้สามารถใช้งานได้ตามเกณฑ์มาตรฐานพร้อมกับได้เร่งให้ผู้รับเหมาได้มีการสอนวิธีการใช้งานและการดูแลระบบผลิตน้ำประปาทั้งหมดให้กับผู้นำชุมชนและคณะกรรมการหมู่บ้านที่จะเป็นคนดูแลรักษาต่อไป พร้อมทั้งได้กำชับกับทางอำเภอคำเขื่อนแก้ว และผู้นำชุมชนให้มีการตรวจสอบอย่างละเอียดและถูกต้องตามระเบียบของทางราชการก่อนที่จะมีการรับมอบงานเพื่อเป็นการใช้งบประมาณของแผ่นดินให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป