ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร เจ้าของร้านชำขับรถไล่ติดตามหนุ่มนำธนบัตรใบพันปลอมซื้อบุหรี่

วันที่ 8 ธ.ค. 65 พ.ต.ท. วิวัฒน์ แสนสุข ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากนายสมเกียรติ อุปพงษ์ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 279 หมู่ 6 บ้านด่านคำ ซอย 10 ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ว่ามีชายได้เอาธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 1 ใบ มาซื้อสินค้า ที่ร้านขายของชำของตนเอง และได้ขับรถไล่ติดตามทันที่บริเวณหน้าโรงเรียนโสตศึกษา ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง จึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ทราบ จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ทองดี เติมจิตร หัวหน้าชุดสายตรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ ลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง

ที่เกิดเหตุพบนายอดุลย์ ดาวงศ์ ผู้ก่อเหตุ ( สวมเสื้อสีน้ำเงิน ) อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 32 ซอยเพชรดี ถนนเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร และนายพินิจ จิตรเอื้อ (สวมเสื้อกีฬาแถบเหลือง) อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 24 ซอยตาดแคน 8 ถนนตาดแคน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นสกุ๊ปปี้ไอ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กง 6341 มุกดาหาร จอดอยู่บริเวณริมถนนดังกล่าว

จากการสอบถาม นายอดุลย์ ดาวงศ์ ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ได้ไปรับจ้างทำงานทั่วไป และได้ค่าจ้างมาจำนวน 1,000 บาท ได้นำเงินมาซื้อบุหรี่ และน้ำอัดลมที่ร้านของชำก็ได้จ่ายเงินให้ทางไป ส่วนธนบัตรใบ 1,000 บาท ยังให้การวกวน ไม่ทราบว่าได้มาจากที่ใด

ด้าน นายสมเกียรติ อุปพงษ์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านชำ เปิดเผยว่า แถวหมู่บ้านแบ๊งค์ 1,000 บาทระบาดมาหลายอาทิตย์แล้ว ซึ่งแม่บ้านตาไม่ดี เมื่อช่วงเช้ามันพลาดที่ว่า ผมเองล้างรถอยู่หน้าบ้าน คุยแต่เรื่องแบ็งค์ปลอม แม่บ้านยื่นเงินให้มาดูรู้เลยว่าปลอม ก็ได้คว้ากุญแจรถขับตามทัน ถ้าเกิดตามไม่ทันก็คือจบเลย มาซื้อบุหรี่ 1 ซอง น้ำอัดลม 2 ขวด และนม ชวนคุยเรื่องแบ๊งค์ปลอด ผมก็นั่งล้างรถได้ยินเขาคุยกัน แม่บ้านก็บอกว่ามีคนโดนเยอะ วันก่อนมีคนมาซื้อน้ำเอาใบ 1,000 มาซื้อยังไม่ขาย หลังจากนั้นร้านค้าในหมู่บ้าน โดยหลายร้าน ก็งงว่าไม่มีใครไปแจ้งความ ในชุมชนแบ๊งค์ปลอมกำลังระบาด
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายอดุลย์ฯ มาที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงถึงการได้มาของธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 1 ใบ เบื้องต้นนายอดุลย์ฯ ให้การว่า ตนเองไม่ทราบว่าเป็นธนบัตรปลอม และตนเองไปรับจ้างถางหญ้า และงานอื่น ๆ