ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ แห่มอบเงินสิ่งของให้กาชาดจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทย

ศรีสะเกษ แห่มอบเงินสิ่งของให้กาชาดจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทย เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส ขณะที่หลวงพ่อพุฒ วายาโม มีเมตตาร่วมบริจาคเงินและสิ่งของสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหน้าจวน ผวจ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางมัลลิกา เกษกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ และนายสฤษฏ์ นาควารินทร์ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทย ประจำปี 2566 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 ธ.ค. 2565 ถึงวันที่ 4 ม.ค. 2566 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ โดยมีนายอนุรักษ์ ธรรมประจำจิต นายนพ พงศ์ผลาดิสัย และนางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม รอง ผวจ.ศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการทั้งภาครัฐและเอกชน นายอำเภอทั้ง 22 อำเภอ ข้าราชการ และสมาชิกเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ ร่วมรับฟังแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทยเป็นจำนวนมาก โดยพระครูโกศลสิกขกิจ หรือ หลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาส วัดไพรพัฒนา ได้นำเอาเงินสดและสิ่งของจำนวนมาก มามอบให้กับ ผวจ.ศรีสะเกษ และมีส่วนราชการ จ.ศรีสะเกษและอำเภอทั้ง 22 อำเภอ ได้นำสิ่งของเช่น รถ จยย. ตู้เย็น รถจักรยานสองล้อ พัดลม และเครื่องไฟฟ้าประเภทต่าง ๆ ไปบริจาคให้กับ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นจำนวนมาก

นางมัลลิกา เกษกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การรวมน้ำใจธารากาชาด ส่วนราชการและเอกชนได้บริจาคเงินและสิ่งของต่างๆ เพื่อนำไปเป็นรางวัลธารากาชาดและสลากกาชาด ขอเชิญร่วมลุ้นรางวัลธารากาชาด เพียง 20 บาท แต่ลุ้นรางวัลใหญ่มากมาย ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะนำไปใช้เพื่อสาธารณะประโยชน์ตลอดทั้งปี คาดว่าปีนี้จะมีรายได้ประมาณ 3 ล้านบาท ในบริเวณงานจะมีการจำหน่ายสินค้า โอท็อปของกลุ่มแม่บ้าน จ.ศรีสะเกษ และการจำหน่ายสินค้าจากโรงงานในราคาประหยัด ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีและอัตลักษณ์อันเป็นวิถีชีวิตชน 4 เผ่า ประกอบด้วย เขมร ส่วย ลาว และ เผ่าเยอ ให้คนรุ่นหลังได้ร่วมเชิดชูดำรงไว้ เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสเที่ยวชมงานร่วมทำบุญด้วย จึงขอเชิญผู้สนใจร่วมเที่ยวงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทยศรีสะเกษ แต่การ์ดอย่าตก ให้สวมหน้ากากป้องกันเชื้อโรคโควิด 19 ด้วย

พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทยศรีสะเกษในครั้งนี้ ตนได้สั่งการให้ระดมกำลังเจ้าที่ ตร.มารักษาความสงบเรียบร้อยภายในบริเวณงานอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาอาชญากรรม การทะเลาะวิวาท และการก่อความไม่สงบต่าง ๆ ขึ้นภายในบริเวณงานอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนที่มาเที่ยวชมงานครั้งนี้ มีความสบายใจและมีความมั่นใจในความปลอดภัยอย่างเต็มที่

นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การมีส่วนร่วมของหน่วยงานราชการและภาคเอกชน ที่ทุกอำเภอได้ร่วมบริจาคสิ่งของอย่างมากมาย ทั้งรถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะ รถจักรยานยนต์ ตู้เย็น และอื่นๆ อีกมากมาย โดยการเสี่ยงรางวัลธารากาชาดเพียง 20 บาท มีสิทธิ์รับรถจักรยานยนต์ ตู้เย็น พัดลม ขณะที่สลากกาชาดปีนี้พิมพ์เพียง 100,000 ใบ จำหน่ายใบละ 50 บาท เพื่อร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ ได้แก่ รถเก๋ง และ รถยนต์กระบะ ตลอดจนรถจักรยานยนต์ ตู้เย็น และอื่นๆ ซึ่งเงินรายได้ทั้งหมดจะนำไปไว้ใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ จึงขอเชิญชวนข้าราชการ พ่อค้าและประชาชนได้เที่ยวชมงานเทศกาลปีใหม่สี่เผ่าไทย ประจำปี 2566 ในระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2566 นี้ด้วย